Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Agribank đặt mục tiêu 90% đơn vị không dùng túi nylon năm 2021

Hưởng ứng lời kêu gọi và chiến dịch bảo vệ môi trường, công đoàn Agribank đã xây dựng chương trình “Ngân hàng vì môi trường” và vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động ngân hàng về nhiệm vụ bảo vệ môi trường, ý thức sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên, từng bước thay đổi hành vi ảnh gây tác động xấu. Đồng thời, ngân hàng đẩy mạnh vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị đất nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng trong nước, hiện thực hóa thông điệp "Agribank - Vì tương lai xanh".

Vi tuong lai xanh anh 1
Công đoàn Agribank hưởng ứng chương trình bảo vệ môi trường.

Theo đó, các đơn vị trong hệ thống công đoàn Agribank phấn đấu 95% nước thải, rác thải của các đơn vị trực thuộc được thu gom và phân loại theo đúng quy định; giảm 75% khối lượng sử dụng túi nylon, chai nhựa, ống hút nhựa, sản phẩm nhựa dùng một lần. Mục tiêu đến năm 2021, 90% các đơn vị trực thuộc Agribank sẽ không dùng túi nylon sử dụng một lần để đựng tiền và các sản phẩm khác của đơn vị.

Bên cạnh đó, công đoàn ngân hàng hướng đến nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, tuyên truyền bảo vệ môi trường, đặt mục tiêu 90% đoàn viên, người lao động tại đơn vị áp dụng hành vi bảo vệ không gian sống đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày. Các đơn vị trong hệ thống công đoàn Agribank cùng nâng cao hiểu biết, ý thức trong việc tiết kiệm sử dụng nước, điện, hạn chế hiệu ứng nhà kính, có kiến thức ứng phó, thích nghi và sống chung với biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công đoàn đẩy mạnh công tác truyền thông nhận thức đúng việc mua hàng hóa nội địa, nhằm thay hành vi của cộng đồng đối với hàng hóa được sản xuất trong nước. Tổ chức này phấn đấu 90% đơn vị trực thuộc Agribank ưu tiên sử dụng trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước đảm bảo chất lượng.

Để đạt được mục tiêu, bên cạnh việc đẩy mạnh nâng cao ý thức, tham gia các chương trình, lời kêu gọi bảo vệ môi trường, công đoàn Agribank còn chú trọng công tác kiểm tra giám sát quá trình thực hiện. Tổ chức cũng khuyến khích đoàn viên, người lao động tham gia ngày càng nhiều vào các hoạt động bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.

Vi tuong lai xanh anh 4
Công đoàn Agribank tuyên truyền, nâng cao ý thức cán bộ, nhân viên về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Định kỳ hàng năm, Agribank đưa nội dung chương trình vào các kế hoạch hành động tại đơn vị bằng các chỉ tiêu cụ thể, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế. Ngân hàng phối hợp với chuyên môn hỗ trợ kinh phí, điều kiện cơ sở vật chất, thời gian làm khi triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, quảng bá sản phẩm dịch vụ của Agribank đến toàn thể đoàn viên, người lao động.


Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm