Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Agribank ở đâu trong một năm ngành ngân hàng bứt phá?

2019 được xem là năm bản lề khi Agribank chuẩn bị cổ phần hóa, đồng thời xác định tiếp tục tập trung triển khai cơ cấu giai đoạn 2.

Từ những mục tiêu ấy, toàn hệ thống ngân hàng ghi nhận những bước chuyển mình quan trọng, đạt được nhiều dấu ấn trong hoạt động kinh doanh, được ghi nhận trong nước và quốc tế. Cụ thể, Agribank được đánh giá ở vị trí 142/500 Ngân hàng lớn nhất châu Á về quy mô tài sản, theo The Asian Banker; top 10 các nhà băng Việt Nam vào danh sách 500 ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất khu vực.

Theo bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019vừa được công bố mới đây, ngân hàng này xếp vị trí thứ 8. Đây là lần thứ 10 Agribank được xếp hạng Top 10 VNR500 và giành quán quân trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Agribank xác định công nghệ thông tin là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh ở thời đại công nghệ, đặc biệt lĩnh vực tài chính ngân hàng. Vì vậy, nhà băng ưu tiên tập trung đầu tư phát triển hệ thống công nghệ thông tin, trọng tâm mở rộng các kênh phân phối điện tử, sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, tối đa hóa các tiện ích gia tăng cho khách hàng, từ đó tạo sự thuận tiện khi sử dụng, thực hiện tốt đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước.

nganh ngan hang anh 3

Ngân hàng tiếp tục nhận giải về hệ thống kiều hối tập trung.

Năm nay, ngân hàng có 2 sản phẩm đạt giải Sao Khuê dành cho hạng mục hệ thống công nghệ thông tin trong lĩnh vực ngân hàng, gồm: Hệ thống thanh toán kiều hối tập trung (ARS) và hệ thống tính toán hoá đơn (BillPayment).

Gần đây nhất, Agribank nhận 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019 là Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu năm 2019Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2019. Đây là giải thưởng uy tín ngành ngân hàng được tổ chức thường niên từ năm 2012 đến nay. Giải thưởng chọn ra những nhà băng có kết quả hoạt động tiêu biểu về nghiệp vụ hoặc sản phẩm, dịch vụ quan trọng, nổi bật hoặc mới, nhận được sự quan tâm, có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng và xã hội.

Bắt đầu từ tháng 11/2016, Agribank triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô tối thiểu 50.000 tỷ đồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch. Kết quả, dư nợ cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch năm 2017 đạt 5.705 tỷ đồng, doanh số cho vay đạt 11.565 tỷ đồng với 3.877 khách hàng tại 24 chi nhánh.

nganh ngan hang anh 4

Agribank cũng tích cực trong công tác xã hội.

Đến 30/6/2018, dư nợ đạt 5.180 tỷ đồng, doanh số cho vay đạt 16.505 tỷ đồng tại 30 chi nhánh trên toàn quốc. Đến cuối tháng 9 năm nay, dư nợ lĩnh vực này tiếp tục ổn định và đạt 5.221 tỷ đồng, doanh số cho vay chương trình này đạt trên 20.000 tỷ đồng.

Khẳng định tầm nhìn với "Tam nông”, ngân hàng cho biết chủ động tham gia đầu tư các chương trình lớn của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, nhà băng giữ vai trò chủ đạo cung cấp vốn nhanh cho nông nghiệp, nông thôn. Nhờ đó, hàng triệu nông dân được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống từ chính mô hình này.

Những giải thưởng Agribank đạt được trong năm nay và nhiều năm qua góp phần khẳng định uy tín, hình ảnh, thương hiệu ngân hàng trong nước cũng như quốc tế.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm