Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFF Cup đổi lịch, VFF và VPF nỗ lực tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết đang nỗ lực cùng VPF điều chỉnh lịch V.League để tạo điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho tuyển Việt Nam trước ASEAN (AFF) Cup 2024.

Tuyển Việt Nam vẫn sẽ được tạo điều kiện để chuẩn bị tốt nhất trước AFF (ASEAN) Cup 2024. Ảnh: Bảo Ngọc.

Chia sẻ trong sự kiện gặp mặt báo chí chiều 2/8, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi cho biết Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đổi lịch thi đấu ASEAN Cup 2024 để phù hợp hoạt động của các CLB tại AFC Champions League 2.

Cụ thể, ASEAN Cup 2024 sẽ dời ngày khởi tranh, từ lịch ban đầu là 23/11 - 16/12 sang lịch mới: 9/12 - 5/1/2025.

"HLV Kim Sang-sik cho rằng nếu V.League vẫn diễn ra theo lịch cũ, thời gian chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup chỉ còn 8 ngày, sẽ không đủ. Tuy nhiên nếu V.League được điều chỉnh, đội tuyển sẽ vẫn có khoảng 17 ngày chuẩn bị", ông Dương Nghiệp Khôi cho hay.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung và thi đấu giao hữu vào các đợt FIFA Days tháng 9, 10 và 11, xen giữa thời gian diễn ra V.League 2024/25.

Trong khoảng thời gian FIFA Days tháng 11 (10/11 đến 18/11), tuyển Việt Nam không thi đấu, nhường chỗ cho 2 vòng V.League, để các CLB tránh phải thi đấu với mật độ dày trong quãng thời gian sau đó.

aff cup 2024 anh 1

VPF ra mắt mẫu bóng mới tại V.League 2024/25.

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra các phương án khác nhau về lịch thi đấu để sẵn sàng linh hoạt điều chỉnh, nhằm mang đến giải pháp hợp lý nhất, hài hòa lợi ích của các CLB và tuyển Việt Nam.

"Các CLB năm nay sẽ không phải đá dồn dập sau những đợt tập trung của đội tuyển như trước. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra ASEAN Cup, hạng Nhất vẫn khởi tranh vì tuyển Việt Nam không có cầu thủ hạng Nhất", ông Khôi cho hay.

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Hội, Ủy viên Ban chấp hành VFF, chia sẻ: "CLB Thể Công Viettel đăng ký sân Mỹ Đình làm sân nhà và có khả năng sẽ thuê thêm một SVĐ khác nữa làm sân nhà ở mùa giải tới".

aff cup 2024 anh 2

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2024/25.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Cầu thủ Pháp gốc Việt Jason Quang Vinh ra mắt CLB CAHN

Sáng 2/8, Jason Pendant Quang Vinh cùng người thân có mặt tại trụ sở CLB Công An Hà Nội (CAHN) để ký hợp đồng.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm