Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC gọi đàn em của Công Phượng là người hùng trong màu áo U22 Việt Nam

Tiền đạo trẻ của HAGL Lê Minh Bình ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho U22 Việt Nam và bàn thắng này giúp anh được trang AFC ví như người hùng của trận đấu.

U22 Việt Nam lội ngược dòng trước Philippines ở trận ra quân tại giải U22 Đông Nam Á 2019 với tỷ số 2-1. Cầu thủ của đội bóng phố Núi Lê Minh Bình là người ghi bàn thắng quyết định cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Chứng kiến chiến thắng này của đội bóng áo đỏ, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) không ngần ngại gọi cầu thủ mang áo số 7 này là người hùng. "Lê Minh Bình - người bỏ lỡ nhiều cơ hội trước đó - trở thành người hùng của U22 Việt Nam khi ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 78", AFC viết.

AFC,  Le Minh Binh,  U22 Viet Nam,  U22 Dong Nam A 2019 anh 1
Minh Bình ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số. Ảnh: Ngọc Anh.

Với việc lội ngược dòng chỉ trong 4 phút trước U22 Philippines, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng được AFC đánh giá cao sau một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam. "Họ chứng minh mình là một thế lực lớn tại AFF U22 Cup năm nay khi thể hiện quyết tâm cao sau bàn thua ở phút 51", trang này bình luận.

"Phải đợi tới phút 74, Trần Danh Trung mới có bàn thắng gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Philippines đã cạn kiệt sức lực không thể kìm chân nhà Á quân U23 châu Á. Phút 78, Lê Minh Bình ghi bàn ấn định tỷ số 2-1", bài viết tường thuật lại diễn biến.

U22 Việt Nam bước vào trận đấu tiếp theo gặp U22 Timor Leste. Mục tiêu của thầy trò HLV Quốc Tuấn là giành trọn 3 điểm để chắc chắn lọt vào bán kết trước khi đụng độ Thái Lan ở lượt đấu cuối.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, U22 Việt Nam hội quân và tập luyện hơn 1 tháng tại Hà Nội và TP.HCM. Ông Tuấn không có được lực lượng mạnh nhất khi những cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu cần được nghỉ ngơi, còn Đình Trọng và Đặng Văn Tới đang điều trị chấn thương. Ngoài ra, nhiều cầu thủ khác cũng bị CLB giữ lại chuẩn bị cho mùa giải mới sắp khởi tranh.

AFC,  Le Minh Binh,  U22 Viet Nam,  U22 Dong Nam A 2019 anh 2
Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights: U22 Việt Nam 2-1 U22 Philippines Bị dẫn trước sau một hiệp đấu chơi lấn lướt đối thủ, song đội tuyển U22 Việt Nam đã lội ngược dòng thành công để có chiến thắng đầu tiên tại giải U22 Đông Nam Á.

HLV U22 Việt Nam và áp lực từ ông Park Hang-seo

Màn trình diễn chưa thuyết phục của U22 Việt Nam trước Philippines khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn chịu áp lực thành công sau thời ông Park Hang-seo.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm