Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thanh Hậu: 'Nhiều cầu thủ đau rát chân vì đá sân cỏ nhân tạo'

Trả lời phỏng vấn chiều 18/2, Phan Thanh Hậu cho biết anh và nhiều đồng đội phải chườm đá giảm đau ngón chân sau trận đấu trên sân cỏ nhân tạo gặp Philippines.

Việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại giải U22 Đông Nam Á khiến thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp nhiều khó khăn. Ở trận ra quân, U22 Việt Nam khá vất vả mới có cuộc lội ngược dòng trước Philippines với tỷ số 2-1.

Sau buổi tập chiều 18/2, tiền vệ Phan Thanh Hậu thừa nhận anh và một số đồng đội chưa kịp thích ứng với điều kiện mặt sân khiến sức khỏe bị ảnh hưởng: "Khi trở về khách sạn, tôi phải chườm đá giảm đau ở phần ngón chân bởi rất rát".

Phan Thanh Hau,  U22 Viet Nam,  U22 Dong Nam A, anh 1
Phan Thanh Hậu quyết tâm cùng đồng đội thắng Timor Leste. Ảnh: Ngọc Hải.

Anh chia sẻ vấn đề này đến từ chất lượng mặt sân cỏ nhân tạo không đủ độ đàn hồi và không bằng sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị làm khó. "Nhiều người khác trong đội vẫn bình thường", Hậu chia sẻ.

Theo tiền vệ này, việc phải đá trên sân cỏ nhân tạo cũng khiến lối chơi của U22 Việt Nam bị ảnh hưởng khá lớn. "Chiến thuật của đội là chơi bóng ngắn, nhỏ. Việc khống chế bóng trên mặt sân như vậy là thử thách. Việc xử lý bóng không tốt dẫn đến những pha phối hợp và xa hơn là chiến thuật của đội bị ảnh hưởng", anh nói.

Đồng thời, Phan Thanh Hậu cũng chia sẻ việc thi đấu dưới điều kiện như trận đấu vừa qua khiến thể lực của toàn đội nhanh chóng bị suy giảm: "Ban huấn luyện đã làm việc lại với toàn đội và tinh thần của mọi người là quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận gặp Timor Leste. Cá nhân tôi sẽ cố gắng hết mình. Tôi nghĩ từng cầu thủ hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ dẫn đến cả tập thể đội bóng làm tốt mục tiêu".

Phan Thanh Hau,  U22 Viet Nam,  U22 Dong Nam A, anh 2
Nhiều cầu thủ Việt Nam gặp vấn đề với sân cỏ nhân tạo. Ảnh: VFF.

Trước khi kết thúc phỏng vấn, Thanh Hậu cho biết anh bị đau nhẹ và phải quấn băng nhưng không ảnh hưởng tới khả năng thi đấu.

Chiều 19/2, U22 Việt Nam gặp Timor Leste vào lúc 18h30. Với Thanh Hậu, đây không phải là đối thủ lạ lẫm. "Họ là đội bóng nhỉnh hơn Philippines. Tôi từng đối đầu vài lần với đội bạn và quen mặt hầu hết cầu thủ đối phương, nhưng chi tiết ra sao tôi xin không tiết lộ", anh nhận định.

Phan Thanh Hau,  U22 Viet Nam,  U22 Dong Nam A, anh 3
Lịch thi đấu U22 Đông Nam Á 2019.
Highlights: U22 Việt Nam 2-1 U22 Philippines Bị dẫn trước sau một hiệp đấu chơi lấn lướt đối thủ, song đội tuyển U22 Việt Nam đã lội ngược dòng thành công để có chiến thắng đầu tiên tại giải U22 Đông Nam Á.

U22 Việt Nam chưa chơi tốt nhưng xứng đáng được thông cảm

Nhìn ra điều chưa được của U22 Việt Nam không phải để chỉ trích, vùi dập sau trận thiếu ấn tượng, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần thái độ và góc nhìn phù hợp cho cả giải.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm