Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aeon mở bách hóa tinh gọn 5.000 m2 ở TP.HCM

Việc ra mắt mô hình kinh doanh mới nằm trong chiến lược tăng tốc phát triển tại Việt Nam của Aeon trong năm nay.

Trung tâm bách hóa tinh gọn của Aeon bao gồm gần 2.000 m2 siêu thị và khu ẩm thực tự chọn rộng 1.200 m2. Ảnh: Aeon Việt Nam.

Ngày 2/4, Aeon Việt Nam đã khai trương Aeon Nguyễn Văn Linh, nằm ngay trong Trung tâm mua sắm Crescent Mall (quận 7, TP.HCM). Đây là mô hình trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị tinh gọn (Super Supermarket, gọi tắt là SSM) đầu tiên của nhà bán lẻ này ở TP.HCM.

Mô hình mới có diện tích 5.000 m2, bao gồm 2 khu vực chính là siêu thị gần 2.000 m2 và khu ẩm thực tự chọn rộng 1.200 m2.

Tập đoàn Nhật Bản cho biết kế hoạch đa dạng hóa mô hình đã được lên chiến lược từ năm 2022. Trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị tinh gọn đầu tiên tại Việt Nam của Aeon được mở tại Aeon The Nine (Hà Nội) vào năm 2022. Đến 2023, doanh nghiệp tiếp tục khai trương mô hình này ở Soya Garden (Bình Dương) với quy mô 5.000 m2.

Aeon nhấn mạnh bán lẻ tổng hợp là một trong ba trụ cột kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam. Do đó, trong năm nay, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô.

Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết đang triển khai trung tâm mua sắm Aeon Huế và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm.

Đồng thời, Aeon Việt Nam cũng có kế hoạch khai trương thêm khoảng 2 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị tinh gọn trong năm nay.

Tại Việt Nam, tính tới tháng 5/2023, tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản này đã đầu tư gần 1,2 tỷ USD. Hiện tại, Aeon đã có 6 đại siêu thị quy mô lớn trên toàn quốc cùng hàng loạt chuỗi siêu thị quy mô nhỏ, trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị tinh gọn và cửa hàng chuyên doanh. Tập đoàn dự kiến phát triển thêm 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Cuối năm ngoái, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản ở Tokyo, UBND TP Cần Thơ, UBND tỉnh Bắc Giang và Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cùng các đối tác đã trao thỏa thuận về hợp tác nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại Aeon Mall tại 2 địa phương này, mỗi trung tâm trị giá khoảng 250 triệu USD.

Aeon muốn xây 2 TTTM ở Cần Thơ và Bắc Giang, tổng vốn 250 triệu USD

Aeon Mall Việt Nam đã trao thỏa thuận hợp tác nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại Aeon Mall tại TP Cần Thơ và tỉnh Bắc Giang, mỗi trung tâm trị giá 250 triệu USD.

AEON sẽ mở thêm 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam

Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, cho biết cho đến nay Việt Nam là nước AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới với hơn 1,18 tỷ USD.

Nhiều trung tâm thương mại từng phải 'lột xác' để sống sót

Ngày càng nhiều trung tâm thương mại (TTTM) mọc lên gây áp lực lên các tòa nhà cũ. Không chỉ Bitexco, nhiều TTTM khác cũng buộc phải nâng cấp để giành lại vị thế.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm