Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AEON Ekiden 2022 gắn kết cộng đồng và văn hóa Việt - Nhật

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, AEON Việt Nam khởi động sự kiện AEON Ekiden 2022 với mong muốn gắn kết con người và văn hóa 2 nước, đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết sự kiện không chỉ khuyến khích phong cách sống khỏe, thúc đẩy tinh thần đoàn kết thông qua các hoạt động thể thao mà còn làm giàu trải nghiệm của cộng đồng địa phương với đa dạng hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. Sau lần mở màn tại AEON Hà Đông (Hà Nội), AEON Ekiden 2022 sẽ tiếp tục diễn ra tại Bình Dương và TP.HCM lần lượt vào ngày 21/8 và 2/10.

Cung đường gắn kết

Vượt qua khuôn khổ một môn thể thao rèn luyện sức khoẻ, giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2022 - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” còn thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết, gắn bó từ mỗi thành viên tham gia. Với tổng cự ly 6,5 km, mỗi đội sẽ có 5 thành viên, lần lượt hoàn thành cự ly 1,3 km và chuyền dải băng “Tasuki” cho người kế tiếp để chinh phục cung đường.

Giai chay AEON Ekiden anh 1

Không khí hào hứng của các vận động viên trước giờ xuất phát.

Sự kiện diễn ra tại AEON Hà Đông đã thu hút hàng nghìn người tham dự và mang đến không khí sôi động, ý nghĩa cho các gia đình dịp cuối tuần. Nhiều phụ huynh xúc động khi lần đầu tiên chứng kiến các vận động viên nhí vượt qua giới hạn bản thân để chinh phục cung đường chạy đầu tiên trong đời.

Là một trong những vận động viên tham gia giải chạy, MC Minh Trang chia sẻ: “Chiến thắng quan trọng nhất không phải trước đối thủ nào, mà là vượt qua những giới hạn của bản thân. Chúng tôi đã cùng nhau trải nghiệm và hiểu được điều này. Đó là khi thành viên nhỏ nhất đội hoàn thành cung đường chạy đầu tiên trong đời, vượt qua những giới hạn tự đặt ra cho bản thân. Cảm ơn AEON Việt Nam đã mang đến một cơ hội kết nối gia đình tuyệt vời”.

Với rất nhiều gia đình, AEON Ekiden 2022 là dịp hiếm hoi để cả nhà cùng vui chơi và gắn kết. Chị Mai Anh (Hà Đông) cho biết: “Do cuộc sống và công việc bận rộn, hiếm khi cả nhà tôi được vui chơi cùng nhau thế này. Đây là cơ hội để gia đình gắn kết. Với tôi, niềm vui khi cả nhà bên nhau, cùng vận động, tiến lên và về đích quan trọng hơn tất cả”.

Trải nghiệm văn hoá, tinh thần Nhật Bản

Diễn ra cùng ngày, “Ngày hội văn hóa Việt - Nhật” cũng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ. Bên cạnh mua sắm, nhiều hoạt động quảng bá văn hoá của 2 quốc gia được tổ chức đã mang đến những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Khách tham dự cũng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc văn hoá Nhật Bản như múa Yosakoi, múa trống Taiko hay nghi lễ đập thùng rượu Sake.

Tại khu vực trải nghiệm, các bạn trẻ hào hứng khi được tham gia nhiều trò chơi truyền thống đến từ đất nước mặt trời mọc: Supa boru sukui (gắp bi); Fukuwarai; giã bánh Mochi, làm búp bê cầu nắng, nặn tò he…

Đặc biệt, cuộc thi hóa trang AEON Cosplay Expo 2022 là sân chơi được nhiều bạn trẻ Hà thành đam mê manga, anime Nhật Bản quan tâm. Chủ nhân của giải Nhất, Nhì, Ba và Ấn tượng của cuộc thi hóa trang đã xuất hiện với phong cách cuốn hút, sáng tạo.

Giai chay AEON Ekiden anh 6

Chủ nhân của các giải thưởng tại cuộc thi hóa trang AEON Cosplay Expo 2022.

AEON Ekiden 2022 tại Hà Nội đã khép lại nhưng hành trình trải nghiệm giá trị văn hóa, tinh thần Nhật Bản đặc sắc vẫn tiếp diễn. Độc giả có thể để đăng ký tham gia AEON Ekiden 2022 tại Bình Dương (21/8) và TP.HCM (2/10) ngay từ hôm nay.

Trà An

Bạn có thể quan tâm