Theo đại diện doanh nghiệp, thay đổi nhân sự cấp cao lần này nằm trong chiến lược tái cấu trúc nhân sự của tập đoàn Aeon trong năm tài chính 2021.
Cụ thể, đơn vị tập trung nâng cao khả năng cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận thông qua chuyển đổi số, chuyển đổi vùng, tập trung vào khu vực châu Á, đồng thời cải cách chuỗi cung ứng và cải cách hoạt động quản trị tập đoàn.
Ông FurusawaYasuyuki - Tổng giám đốc Aeon Việt Nam. Ảnh: Aeon. |
Aeon khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm tại châu Á. Do đó, tập đoàn sẽ đẩy nhanh việc mở thêm các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh và chuỗi siêu thị vừa và nhỏ.
Song song đó, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử và chú trọng vào hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm nhằm gia tăng danh mục sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.
Ông Furusawa Yasuyuki gia nhập Jusco (nay là Tập đoàn Aeon) từ năm 1995, đã có hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại châu Á.
Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, trong thời gian đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc My Basket Nhật Bản (cũng thuộc Tập đoàn Aeon) từ năm 2018, ông đã giúp chuỗi siêu thị nhỏ này mở thêm 200 cửa hàng chỉ trong 2 năm, đưa hệ thống đạt mốc 1.000 điểm bán.
Cùng với việc bổ nhiệm này, vị tổng giám đốc tiền nhiệm tại Aeon Việt Nam là ông Nishitohge Yasuo đã trở lại Nhật Bản để đảm nhiệm vị trí mới trong Tập đoàn Aeon.
Công ty TNHH Aeon Việt Nam chính thức thành lập năm 2011, hiện đầu tư vào 5 lĩnh vực bán lẻ gồm trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ và thương mại điện tử.