Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adriano PES6 và những siêu sao trên các tựa game bóng đá

Các tựa game bóng đá tồn tại hơn 2 thập kỷ qua từng tạo ra những huyền thoại không thể nào quên qua màn hình.

game bong da anh 1

Adriano: Bất kỳ ai từng chơi qua tựa game Pro Evolution Soccer 2006 đều sẽ từng ít nhất 1 lần điều khiển Adriano. Tiền đạo người Brazil được chấm chỉ số lực sút lên tới 99 và chỉ cần phong độ không "kết tủa", bóng từ chân Adriano sẽ bay vào lưới đối thủ ngay cả ở khoảng cách 40 m nếu các tay chơi căng đúng hướng và "bấm vuông full lực".

game bong da anh 2

Trong giai đoạn PES6 ra đời, Adriano sở hữu phong độ đỉnh cao với Inter Milan và ĐT Brazil. Tuy nhiên, cái chết của người cha vào tháng 8/2004 khiến Adriano dần đánh mất mình. Anh sa sút không phanh sau năm 2006 và giải nghệ ở tuổi 34, để lại những nuối tiếc về một tiền đạo siêu sao trên game.

game bong da anh 3

Gabriel Batistuta: Ngay cả khi tên nhân vật bị đổi sang tiếng Nhật Bản, những người hâm mộ từng kinh qua tựa game Winning Eleven 3 (hay còn gọi với cái tên quen thuộc: Bóng Nhật 3), vẫn sẽ biết đây là Gabriel Batisuta. Được chấm điểm chạy 9, sút 9, Batigol là tiền đạo bất kỳ ai cũng muốn sử dụng với tựa game chơi trên đầu Play Station 1.

game bong da anh 4

Batistuta tới giờ vẫn là tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá Argentina tại các kỳ World Cup với 10 bàn thắng. Anh cũng là người hiếm hoi lập hat-trick ở 2 kỳ cúp thế giới liên tiếp (1994,1998). Tuy nhiên, ngưỡng xa nhất Batistuta cùng ĐT Argentina vươn tới chỉ là vòng tứ kết World Cup.

game bong da anh 5

Ronaldo "béo": Trong gần như mọi tựa game từng phát hành về bóng đá, Ronaldo "béo" đều là cái tên hay bậc nhất. Chỉ số chạy, sút, rê bóng của "Người ngoài hành tinh" đều thuộc dạng cao nhất toàn hệ thống. Trong tựa game FIFA Online 4 đang phát hành tại Việt Nam, Ronaldo "béo" là một trong những tiền đạo được giao dịch nhiều nhất.

game bong da anh 6

Sự nghiệp của Ronaldo "béo" hoàn toàn xứng đáng với những kỳ vọng trên game. Anh giành 2 chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil, có 2 Quả bóng Vàng châu Âu cùng những năm tháng bùng nổ trong màu áo Barca, Inter Milan, Real Madrid, AC Milan. Những ký ức về "Người ngoài hành tinh" là niềm cảm hứng mang cả một thế hệ tới với bóng đá.

game bong da anh 7

Ruud Gullit: Khi Gullit giải nghệ vào năm 1998, những tựa game bóng đá giả lập phổ biến nhất mới chỉ dừng ở mức mô phỏng 3D. Game FIFA 1998 do EA Sports phát hành thậm chí không thể mô phỏng cụ thể gương mặt cầu thủ vì hạn chế về mặt đồ họa. Song sau này, các tựa game bóng đá biến Gullit thành một quái thú thực sự với khả năng chơi tốt gần như mọi vị trí (trừ thủ môn). Trong FO4, Gullit được gọi vui là "cầu thủ quốc dân" vì sự toàn diện.

game bong da anh 8

Ngoài đời, Gullit là một trong những danh thủ vĩ đại nhất của bóng đá Hà Lan. Anh là đội trưởng "Cơn lốc màu da cam" lên ngôi tại EURO 1988. Trước đó, Gullit cũng ẵm danh hiệu "Quả bóng Vàng" châu Âu 1987 sau khi tỏa sáng trong màu áo AC Milan.

game bong da anh 9

Matteo Brighi: Đây là trường hợp kì dị bậc nhất trong lịch sử các tựa game bóng đá. Trong game FIFA 2003, Brighi được chấm lực lên tới 97, cao nhất game, hơn cả hai siêu sao Thierry Henry lẫn Andriy Shevchenko. Tiền vệ người Italy khi ấy mới 21 tuổi, đá cho Parma, và được bình chọn là "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" của bóng đá Italy.

game bong da anh 10

Sự nghiệp của Brighi không có quá nhiều dấu ấn xứng với đánh giá vô lý ngày đó của FIFA 2003. Anh đá cho Juventus, Parma, AS Roma cùng vài CLB kém tiếng khác trước khi giải nghệ vào năm 2019. Brighi chỉ có vỏn vẹn 4 trận cho ĐT Italy.

game bong da anh 11
Maxim Tsigalko: Trong tựa game quản lý bóng đá huyền thoại Championship Manager 2001-02, Tsigalko là một huyền thoại thực sự. Người chơi chỉ tốn 900 bảng để mua anh từ CLB Dinamo Minks, và sau đó chứng kiến chân sút này hủy diệt hàng phòng ngự đối phương với trung bình 50 bàn/mùa.
game bong da anh 12

Maxim Tsigalko tên thật là Maksim Tsyhalka. Cầu thủ sinh năm 1983 không thể đạt tới đẳng cấp dù chỉ bằng 1/10 như trong game. Anh giải nghệ năm 26 tuổi sau khi dính chấn thương nặng, và từng phải xách vữa để mưu sinh. Tsyhalka không hề biết mình nổi tiếng như thế nào cho đến khi một nhà báo của Belarus trò chuyện với anh. Cuộc phỏng vấn này lan rộng, và rất nhiều người chơi CM 01-02 năm nào đã tới hỗ trợ Tsyhalka.

Adriano sút phạt với vận tốc 170 km/h vào lưới Real Madrid Khi mới gia nhập Inter vào mùa giải 2001/02, Adriano gây sốt với cú đá phạt trực tiếp tung lưới Iker Casillas của Real Madrid trong trận giao hữu tại sân Bernabeu.

Xa thu Bigkoro chia tay DBL hinh anh

Xạ thủ Bigkoro chia tay DBL

0

Bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của xạ thủ Bigkoro là Percent Esports, đội tuyển mới thăng hạng VCS Mùa Hè 2020.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm