Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abramovich và 4 quyết định khiến Chelsea lâm nạn

Đến thời điểm hiện tại, bổ nhiệm HLV Benitez có thể xem là quá vội vàng của ông chủ người Nga. Đây là một trong những quyết định khó hiểu nhất của tỷ phú Abramovich.

Abramovich và 4 quyết định khiến Chelsea lâm nạn

Đến thời điểm hiện tại, bổ nhiệm HLV Benitez có thể xem là quá vội vàng của ông chủ người Nga. Đây là một trong những quyết định khó hiểu nhất của tỷ phú Abramovich.

Sa thải Ray Wilkins

Ray Wilkins bị sa thải một cách khó hiểu

Sau 2 năm, người hâm mộ vẫn không biết lí do chính xác khiến Ray Wilkins phải ra đi. Vào tháng 11/2010, khi Chelsea vẫn còn dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti thi đấu khá ổn định với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Nhưng sau khi Carlo mất cánh tay phải Ray Wilkins, The Blues tuột dốc không phanh và rơi xuống vị trí thứ 5. Kết thúc mùa giải năm đó, Chelsea cũng không thể bảo vệ được ngôi vương của mình. Việc sa thải trợ lí của HLV Ancelloti hiện vẫn là một trong những quyết định khó hiểu của tỷ phú Abramovich.

Chi 50 triệu bảng chiêu mộ Fernando Torres

Torres là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của The Blues

Ông chủ người Nga của Chelsea thực sự rất kết phong cách chơi bóng của El Nino khi còn trong màu áo Liverpool. Đó là lí do tỷ phú Abramovich chi ra 50 triệu bảng để có sự phục vụ của chân sút người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng thất vọng nhất của gã nhà giàu thành London. Lúc này, tương lai của Torres ở Stamford Bridge chỉ còn tính từng ngày, và khả năng ra đi của tiền đạo 29 tuổi này ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay rất cao.

Đồng ý để Jose Mourinho ra đi

HLV Mourinho phải ra đi dù rất thành công khi dẫn dắt Chelsea

Một thập kỷ qua kể từ khi Chelsea thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Abramovich, đội bóng dưới sự dẫn dắt của "Người đặc biệt" tạo được dấu ấn riêng và thi đấu khá thành công với 2 chức vô địch Premier League. Trong 185 trận dẫn dắt gã nhà giàu thành London, tỉ lệ cầm quân giành chiến thắng của HLV Mourinho đạt 67%. Điểm đáng chú ý là chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tự cam kết ra đi vào ngày 20/9/2007. Đáng lẽ kỷ nguyên thành công của Chelsea có thể sẽ tiếp tục kéo dài nếu tỷ phú Abramovich có kế hoạch thuyết phục chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở lại Stamford Bridge lâu hơn.

Bổ nhiệm Rafa Benitez

Cổ động viên không dành sự ủng hộ cho HLV Benitez

Quyết định mời nhà cầm quân 52 tuổi người Tây Ban Nha ngồi vào ghế nóng thay Di Matteo khiến cổ động viên Chelsea không hài lòng. Với việc đã giúp The Blues lần đầu giành chức vô địch Champions League trong lịch sử, HLV Di Matteo xứng đáng nhận được nhiều sự ủng hộ hơn của tỷ phú Abramovich. Nhưng chỉ sau trận thua 0-3 trước Juve (sau 6 tháng kể từ khi chính thức nhậm chức HLV trưởng của The Blues), thông báo chia tay chiến lược gia người Italy được đưa ra và khiến phần lớn người hâm mộ Chelsea bị sốc. Sau khi chỉ định HLV Benitez dẫn dắt The Blues, kết quả thi đấu của đội bóng không có dấu hiệu khả quan với 2 trận hòa và 1 thất bại. Điều đáng để Roman kỳ vọng nhất là HLV Benitez giúp Torres hồi sinh không trở thành hiện thực. Sau trận Chelsea thua West Ham 1-3 ở vòng mới nhất tại Premier League, Torres đã không ghi bàn trong 738 phút thi đấu.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm