Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham 3–1 Chelsea: Cú sốc cho tỷ phú Abramovich

Gã nhà giàu thành London sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Juan Mata, tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng thủ khiến Chelsea phải trả giá đắt khi nhận thất bại 1-3. Đây là trận thứ 7 liên tiếp The Blues chỉ biết đến hòa và thua.

West Ham 3–1 Chelsea: Cú sốc cho tỷ phú Abramovich

Gã nhà giàu thành London sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Juan Mata, tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng thủ khiến Chelsea phải trả giá đắt khi nhận thất bại 1-3. Đây là trận thứ 7 liên tiếp The Blues chỉ biết đến hòa và thua.

Chelsea vẫn chưa thể đổi vận sau khi thay tướng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez ở 2 trận vừa qua, đội bóng đã có những chuyển biến tích cực ở hệ thống phòng thủ. Tuy nhiên, The Blues lại đang trở nên vô hại đối với khung thành đối phương trong những pha tấn công. Hai trận hòa cùng với kịch bản không bàn thắng khiến thầy trò HLV Benitez chưa nhận được sự ủng hộ của cổ động viên, thậm chí là từ tỷ phú Abramovich.

Chelsea nhận thất bại 1-3 trước West Ham

Dù Torres đã trải qua 648 phút không ghi được bàn thắng, nhưng HLV Benitez vẫn tiếp tục tin dùng tiền đạo 28 tuổi này. Hiện tại, áp lực đối với El Nino là rất lớn, và tương lai của chân sút người Tây Ban Nha sẽ phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của anh trước khi phiên chợ Đông mở cửa. Trong trường hợp không thể giải được cơn khát bàn thắng, nhiều khả năng Torres sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge.

Chuyến làm khách của Chelsea đến sân Upton Park mang theo rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Tính đến thời điểm hiện tại, Torres là cầu thủ có nhiều lần xuyên thủng mành lưới West Ham với 6 bàn. Đây là cơ sở để cổ động viên The Blues tin tưởng vào khả năng chân sút trị giá 50 triệu bảng nổ súng trở lại, từ sau lần cuối cùng xuyên thủng mành lưới Norwich vào ngày 6/10.

Đội hình ra sân của Chelsea ở trận gặp West Ham có sự thay đổi so với trận hòa Fulham. Cụ thể, HLV Benitez điều chỉnh nhân sự trên hàng công khi Moses được đá chính. Quyết định này của nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng dễ hiểu, bởi Chelsea đang rất khát bàn thắng. Dù phải làm khách trên sân Upton Park, nhưng đội bóng của tỷ phú Abramovich đã chủ động chơi tấn công.

Juan Mata mở tỉ số trận đấu cho The Blues

Nhưng trong10 phút đầu tiên, Chelsea gặp khá nhiều bế tắc trước hàng thủ chơi với số đông của đội chủ nhà. Bất ngờ trên sân Upton Park xảy ra khi Torres có đường chuyền chính xác cho Juan Mata đệm bóng mở tỉ số cho The Blues ở phút 13. Không lâu sau đó, Moses có cơ hội gia tăng cách biệt cho Chelsea, nhưng cầu thủ mang áo số 13 của đội khách lại dứt điểm vô duyên, đưa bóng đi chệch khung thành West Ham.

Nếu cầu thủ chỉn chu hơn trong những pha dứt điểm, Chelsea đã có thêm ít nhất một bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Trong đó, Torres có cơ hội giải cơn khát bàn thắng khi nhận đường kiến tạo của đồng đội trong tư thế không bị kèm. Đáng tiếc là chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Về cuối hiệp 1, đội chủ nhà West Ham cũng tạo được một vài tình huống tấn công đáng chú ý. Phút 34, Nolan đưa được bóng vào khung thành Chelsea, nhưng bàn thắng không được công nhận do Collins đã phạm lỗi với Ivanovic ở tình huống trước đó. Phút 45, Petr Cech bay người cứu thua cho Chelsea sau tình huống dứt điểm bằng đầu của Nolan.

Đội bóng của tỷ phú Abramovich gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 2

Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, West Ham có sự điều chỉnh đội hình thi đấu bằng cách việc đưa Diame, Matt Taylor lần lượt vào thế chỗ của Tomkins, O'Neil. Sau 10 phút đầu tiên của hiệp 2, Chelsea và West Ham không tạo được những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm. Kịch bản trên khá giống với khoảng thời gian đầu hiệp 1.

Phút 62, Cole san bằng tỉ số 1-1 cho West Ham sau pha đánh đầu cận thành. Ở pha bóng này, Ivanovic đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Không chấp nhận trận hòa thứ 3 liên tiếp, HLV Benitez có sự điều chỉnh hàng công bằng việc đưa Oscar vào thay Hazard, và Marko Marin vào thế chỗ của Moses. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của Chelsea vẫn gặp bế tắc.

Khi trận đấu chỉ còn 4 phút sẽ khép lại, Chelsea nhận trái đắng khi Diame dứt điểm căng đánh bại Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-1 cho West Ham. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 vào lưới The Blues do công của Maiga. Dù đã rất cố gắng, nhưng đội bóng của tỷ phú Abramovich không thể ghi thêm một bàn thắng. Thất bại 1-3 trước West Ham ở vòng 15 sẽ khiến Chelsea tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

West Ham: Jaaskelain, Demel, Collins, Reid, O'Brien, Noble, Nolan, Tomkins, Jarvis, O'Neil, Cole

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Mikel, Ramires; Moses, Mata, Hazard; Torres

Chung cuộc: 1-3

Ghi bàn: Cole (63’), Diamé (86’), Maïga (90'), Juan Mata (13')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm