Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres vô duyên, Chelsea chưa thắng dưới thời Benitez

Dù được kỳ vọng rất nhiều khi chơi trên sân Stamford Bridge, nhưng đội bóng của tỷ phú Abramovich vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Fulham. Trận hòa ở vòng 14 khiến Chelsea để đội đầu bảng MU nới rộng cách biệt về điểm số.

Torres vô duyên, Chelsea chưa thắng dưới thời Benitez

Dù được kỳ vọng rất nhiều khi chơi trên sân Stamford Bridge, nhưng đội bóng của tỷ phú Abramovich vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Fulham. Trận hòa ở vòng 14 khiến Chelsea để đội đầu bảng MU nới rộng cách biệt về điểm số.

Trong trận thứ 2 dẫn dắt Chelsea, HLV Benitez cần giành chiến thắng để tạo niềm tin với tỷ phú Abramovich và cắt mạch trận chỉ biết đến hòa và thua của đội bóng. Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và trước Fulham cũng không biết đến hương vị chiến thắng trong 5 trận gần đây, đoàn quân của HLV Benitez càng có điều kiện thu về trọn vẹn 3 điểm.

 

 Chelsea chưa có chiến thắng dưới thời HLV Benitez

So với trận trước gặp Man City, đội hình Chelsea ra sân ở trận này có khá nhiều thay đổi. Điều đầu tiên dễ nhận thấy là sự vắng mặt của tiền vệ trụ cột Juan Mata. Quyết định loại tuyển thủ người Tây Ban Nha ra khỏi đội hình chính của HLV Benitez thực sự gây bất ngờ cho nhiều người. Việc nhà cầm quân 52 tuổi này coi trọng sự cơ bắp ở khu vực giữa sân giúp Bertrand có cơ hội thi đấu từ đầu trận.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea dồn lên tấn công nhằm sớm có bàn thắng dẫn trước. Trong đó, pha đột phá của Torres ở đầu hiệp 1 là đáng chú ý, nhưng chân sút người Tây Ban Nha lại không thể vượt qua được hậu vệ Fulham. Trên khán đài, những tiếng la ó đã dành cho tiền đạo 28 tuổi này.

Hơn 20 phút đầu của trận đấu, Chelsea gặp khá nhiều bế tắc trong tấn công. Điều đó được thể hiện bằng việc các chân sút của The Blues không tung ra được cú dứt điểm nguy hiểm đáng kể nào về phía khung thành Schwarzer. Phút 27, cú sút phạt đi vọt xà ngang của David Luiz được xem là tình huống đáng xem nhất kể từ đầu trận.

Torres tiếp tục mang đến sự thất vọng

Phút 30, Torres có cơ hội khai thông bế tắc khi có bóng trong khu vực 16m50. Đáng tiếc là chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm quá nhẹ và không thể gây được khó khăn cho thủ môn Fulham. Bên phía đội khách, cú sút từ xa của Rodallega ở phút 37 mới là pha dứt điểm đầu tiên của Fulham về phía cầu môn của Petr Cech. Tuy nhiên, cú sút này không gây được khó khăn cho thủ thành người Séc. Sau 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau trong thế trận buồn tẻ.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình suýt chút nữa khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt. Phút 56, từ đường chuyền của Karagounis, Riise thoát xuống bên cánh trái, nhưng đáng tiếc là cú chạm bóng không tốt của anh đã giúp Petr Cech giải nguy cho khung thành The Blues.

El Nino cảm thấy nuối tiếc sau những pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Nhằm tăng cường sức tấn công cho đội nhà, HLV Benitez quyết định đưa Juan Mata vào sân thay Bertrand ở phút 63. Tuy nhiên, Chelsea mới là đội suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua. Phút 75, Riise từ tuyến hai băng lên dứt điểm đi chìm vào góc trái khung thành, nhưng Petr Cech thêm một lần nữa lại cứu thua cho đội nhà khi đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea nỗ lực tấn công và tạo được một tình huống khá nguy hiểm. Phút 80, Torres nhận bóng trong tư thế không bị kèm từ đường kiến tạo của Hazard, tuy nhiên, cú dứt điểm của El Nino lại không đủ lực, nên hậu vệ Fulham đã kịp thời giải nguy cho khung thành đội nhà. Chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Fulham, Chelsea bị đội đầu bảng MU nới rộng cách biệt lên thành 7 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Romeu, Ramires; Hazard, Oscar, Bertrand; Torres

Dự bị: Turnbull, Ferreira, Cahill, Mikel, Marin, Mata, Moses

Fulham: chwarzer; Riether, Senderos, Hughes, Riise; Duff, Sidwell, Diarra, Karagounis, Rodallega; Berbatov

Dự bị: Etheridge, Kelly, Baird, Kasami, Petric, Frei, Dejagah

Chung cuộc: 0-0

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm