Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi Benitez – Torres mất điểm trong ngày ra mắt

Tỷ phú Abramovich vẫn chưa thể yên tâm về tương lai của Chelsea sau trận hòa không bàn thắng với Man City. Hiện tại, The Blues đã bị đá văng khỏi nhóm 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Bộ đôi Benitez – Torres mất điểm trong ngày ra mắt

Tỷ phú Abramovich vẫn chưa thể yên tâm về tương lai của Chelsea sau trận hòa không bàn thắng với Man City. Hiện tại, The Blues đã bị đá văng khỏi nhóm 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

HLV Benitez chưa thể giúp Torres hồi sinh

Ông chủ giàu có người Nga đã đưa ra quyết định khá chóng vánh khi chấm dứt hợp đồng với HLV Di Matteo trước 18 tháng. Với một người giàu tham vọng như Roman, việc thay tướng khi mùa giải chỉ vừa mới trải qua 1/3 chặng đường là chuyện dễ hiểu. Tỷ phú Abramovich muốn Chelsea sớm cắt chuỗi trận tuột dốc không phanh ở 2 sân chơi quan trọng Champions League và Ngoại hạng Anh.

Torres thi đấu mờ nhạt trong trận gặp Man City

Dù vòng bảng tại sân chơi số 1 châu Âu chưa kết thúc, song Chelsea đang đứng trước nguy cơ sớm trở thành cựu vương nếu Shakhtar không thể đánh bại Juve ở lượt trận cuối. Sau chuỗi trận gây thất vọng gần đây, ông chủ người Nga muốn đem đến luồng sinh khí mới cho đội bóng bằng việc đưa HLV Benitez về Stamford Bridge. Ở đấu trường châu Âu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng gây tiếng vang khi giúp Liverpool thực hiện cú lội ngược dòng lịch sử trước Milan trong trận chung kết khi bị dẫn trước tới 3 bàn.

Tuy nhiên, đó chưa phải là mục đích cuối cùng khi tỷ phú Abramovich khi quyết định bổ nhiệm HLV Benitez ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge. Chỉ định nhà cầm quân 52 tuổi này dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa giải, ông chủ người Nga muốn Rafa Benitez sớm làm hồi sinh phong độ ghi bàn của Torres. Không chấp nhận thất bại trong thương vụ đắt giá nhất lịch sử đội bóng (trị giá 50 tiệu bảng), Roman cần thấy Torres tỏa sáng như khi còn khoác áo Liverpool ở thời điểm dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez.

Sau trận gặp Man City, việc Benitez – Torres có thể cùng thành công ở Stamford Bridge hay không vẫn còn quá sớm để khẳng định, nhưng bộ đôi này đã mất điểm trong trận ra mắt cổ động viên Chelsea. Được ra sân từ đầu và thi đấu trọn vẹn 90 phút, nhưng El Nino chỉ đem đến nỗi thất vọng lớn hơn trước sự chứng kiến của tỷ phú Abramovich. Pha bóng đáng chú ý nhất của Torres lại là cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

HLV Benitez chưa tạo được dấu ấn trong trận đầu dẫn dắt Chelsea

Đây còn là pha tấn công sắc nét nhất của Chelsea về phía khung thành Man City trong trận này. Ngoài tình huống dứt điểm hỏng ăn trên, Torres còn có vô số những pha xử lí thiếu chính xác. Nguyên nhân xuất phát vẫn là tâm lí thi đấu thiếu tự tin của chân sút người Tây Ban Nha. Hiện tại, bản năng săn bàn của Torres đã bị mất đi khi những yếu tố bản nhất của một tiền đạo như khả năng chạy chỗ và chọn vị trí đã không được thể hiện.

Lối chơi của Chelsea hoàn toàn bế tắc

Về cách bố trí đội hình thi đấu, HLV Benitez không có nhiều điều chỉnh so với những trận trước đó của người tiền nhiệm Di Matteo. Trên hàng công, Chelsea vẫn xuất phát với bộ tứ Torres – Mata - Oscar – Hazard, nhưng tình huống tổ chức tấn công của The Blues đã mất đi sự sắc sảo. Điều tệ hại hơn nữa là những pha lên bóng của gã nhà giàu thành London khá rời rạc.

Trong khi đó, khả năng phòng thủ của Chelsea lại không đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết. Nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech, The Blues rất có thể đã phải nhận ít nhất hai bàn thua, trong đó phải kể đến pha dứt điểm căng của Zabaleta ở phút 31. Rõ ràng, Chelsea đã có những xáo trộn nhất định khi HLV Benitez lên cầm quyền. Đáng tiếc là sự thay đổi lại diễn ra theo chiều hướng tiêu cực, và thể hiện rõ nhất là những quyết định điều chỉnh đội hình của HLV Benitez trong hiệp 2.

Chru tịch Abramovich sẽ phải chờ đợi thêm ở HLV Benitez

Nếu dưới thời của Roberto Di Matteo, tiền đạo Torres là cầu thủ phải rời sân và bộ ba tiền vệ luôn được thi đấu đến phút cuối trận. Trong khi đó, ở trận gặp Man City, Hazard là cầu thủ phải nhường chỗ cho Moses. Điều dễ nhận thấy là HLV Benitez có xu hướng sử dụng nhiều cầu thủ người Tây Ban Nha hơn. Kể từ phút 79 sau khi Romeu vào thay Mikel, có tới 4 cầu thủ đồng hương của nhà cầm quân này có mặt trên sân.

Thông báo quyết định thanh lý các công thần như Lampard hay Ashley Cole cho thấy HLV Benitez đang nỗ lực tạo vây cánh phòng thay đồ ở Stamford Bridge. Nhưng xem ra đây là nhiệm vụ không dễ, bởi rất nhiều đồng nghiệp trước Benitez đã phải ra đi khi không nhận được sự ủng hộ của nhóm cầu thủ do thủ quân John Terry cầm đầu. Nếu muốn trụ lại lâu ở Chelsea, nhà cầm quân 52 tuổi này còn phải tạo được lòng tin đối với các cổ động viên. Áp lực dành cho HLV Benitez hiện rất lớn, và tương lai của ông tại Stamford Bridge vẫn chưa có cơ sở để đảm bảo chắc chắn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm