Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao trẻ nắm vận mệnh của Chelsea

Gã nhà giàu thành London có sự đầu tư mạnh tay trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. Với mục tiêu giúp đội bóng giành thêm một vài danh hiệu Champions League, tỷ phú Abramovich đã đưa khá nhiều sao trẻ về Stamford Bridge.

5 sao trẻ nắm vận mệnh của Chelsea

Gã nhà giàu thành London có sự đầu tư mạnh tay trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. Với mục tiêu giúp đội bóng giành thêm một vài danh hiệu Champions League, tỷ phú Abramovich đã đưa khá nhiều sao trẻ về Stamford Bridge.

Cesar Azpilicueta (hậu vệ)

Azpilicueta hứa hẹn sẽ là cầu thủ trụ cột của Chelsea

Sau 5 trận ra sân trong màu áo Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, Azpilicueta phần nào chiếm được sự tin tưởng của ban huấn luyện Chelsea. Trong những trận Ivanovic được kéo vào đảm nhận vị trí trung vệ, cánh phải của The Blues sẽ được trao cho tuyển thủ người Tây Ban Nha. Ở độ tuổi 23, Azpilicueta vẫn còn nhiều thời gian để khẳng định khả năng trong môi trường bóng đá Anh khắc nghiệt. Nhiều chuyên gia hàng đầu châu Âu đánh giá Cesar Azpilicueta sẽ có tương lai hứa hẹn ở Stamford Bridge khi lứa cầu thủ đàn anh bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Romelu Lukaku (tiền đạo)

Lukaku gây ấn tượng trong màu áo West Brom

Được giới chuyên môn đánh giá là "Drogba mới", nhưng tiền đạo người Bỉ không có nhiều đất để thể hiện khả năng khi chuyển đến Chelsea. Sau khi không cạnh tranh được vị trí trên hàng công với Torres và Sturridge, chân sút 19 tuổi này đồng ý chuyển đến chơi cho West Brom theo bản hợp đồng cho mượn. Quyết định tạm thời chia tay The Blues giúp cho Lukaku cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Sau 11 trận ở Premier League trong màu áo West Brom, chân sút người Bỉ ghi được 4 bàn thắng. Đây là kết quả đáng khích lệ và có thể làm bàn đạp giúp "Drogba mới" sớm trở lại Stamford Bridge.

Thibaut Courtois (thủ môn)

Thủ môn Courtois nhiều khả năng sẽ được Chelsea triệu tập trở lại

Thủ thành người Bỉ đã lọt vào danh sách đề cử cuối cùng cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012. Hiện tại, Thibaut Courtois thi đấu cho Atletico Madrid theo bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Mùa giải tới, ban lãnh đạo The Blues nhiều khả năng sẽ gọi thủ thành 22 tuổi này trở về đội bóng sau thời gian tu nghiệp tại La Liga. Chỉ trong thời gian ngắn khoác áo Atletico, Thibaut Courtois trưởng thành vượt bậc. Bằng chứng là thủ môn người Bỉ đã giúp Atletico giành chức vô địch Europa League màu trước và xếp thứ 2 tại La Liga mùa này với khoảng cách ít hơn Barca 3 điểm.

Oscar (tiền vệ)

Oscar ghi hai bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở Champions League mùa này

Đến với Chelsea khi tuổi nghề và tuổi đời còn trẻ, nhưng Oscar đã sớm thể hiện được những phẩm chất của một tiền vệ tài năng. Sau 18 trận khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge, tuyển thủ người Brazil ghi được 4 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo. Dù Oscar mới chỉ thi đấu cho The Blues được 1/3 chặng đường ở mùa này, nhưng người hâm mộ dễ dàng nhận ra vũ khí lợi hại nhất của tiền vệ người Brazil là những cú sút xa trái phá từ ngoài khu vực 16m50. Trong tương lai gần, không ngạc nhiên khi Oscar sẽ trở thành mắt xích không thể đụng tới ở đội hình The Blues.

Eden Hazard (tiền vệ cánh)

Hazard nhanh chóng có vị trí trong đội hình Chelsea

Tuyển thủ người Bỉ đã chiếm được vị trí chính thức trong đội hình Chelsea nhờ tài năng. Về đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge từ Lille ở mùa hè vừa qua, Eden Hazard không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi yêu cầu tốc độ tại giải Ngoại hạng Anh. Sau 21 trận ra sân từ đầu mùa, "tiểu Ronaldo" có những đóng góp nhất định với 12 đường chuyền thành bàn và 4 pha lập công. Con số thống kê trên vẫn chưa phản ánh hết ảnh hưởng của Eden Hazard đến lối chơi của Chelsea. Tương lai của gã nhà giàu thành London sẽ phụ thuộc vào sự hoàn thiện của Hazard trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm