Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 người bị bắt giữ sau thảm họa sập cầu 141 người chết ở Ấn Độ

Cảnh sát bang Gujarat (Ấn Độ) ngày 31/10 đã bắt giữ 9 người liên quan tới vụ việc chiếc cầu treo ở thị trấn Morbi đổ sập một ngày trước đó, khiến ít nhất 141 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: Reuters.

Trả lời Reuters, cảnh sát Gujarat cho biết họ đã mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào các cá nhân có trách nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng và quản lý cây cầu.

Dù vậy, danh tính của những người bị bắt giữ vẫn chưa được công bố. Theo ông Ashok Yadav, một viên chức cảnh sát cấp cao tại Gujarat, các thông tin này sẽ được tiết lộ trong ngày 31/10.

Hôm 30/10, một cây cầu treo bắc qua sông Machchhu ở Morbi đã đổ sập xuống sông, khiến hàng trăm người rơi xuống nước. Ít nhất 141 người đã thiệt mạng trong vụ việc, BBC cho biết.

Nhiều nạn nhân là người già, phụ nữ và trẻ em. Danh sách những người thiệt mạng cho thấy khoảng 35 nạn nhân dưới 14 tuổi, theo Reuters.

Truyền thông Ấn Độ cho biết đơn vị giành được hợp đồng bảo trì cây cầu là Oreva - một công ty chuyên sản xuất đồng hồ và đồ gia dụng, từ bóng đèn tới tivi. Cây cầu này vừa mới được mở lại hôm 26/10 nhân ngày lễ năm mới tại bang Gujarat.

Theo giới chức Morbi, Oreva không thông báo với họ về việc hoàn thành sửa chữa và mở lại cầu, cũng như chưa nhận được giấy chứng nhận kiểm định.

Ông Jayrajsinh Jadeja, một nhà lập pháp địa phương, cáo buộc Oreva bán vé ồ ạt. Theo chính trị gia này, việc lượng người tập trung quá đông là nguyên nhân khiến cầu bị sập. Trước đó, cây cầu này được chính quyền địa phương bảo dưỡng, và chỉ được phép chứa tối đa 20 người trong cùng một thời điểm.

Trong khi đó, Oreva cho rằng nguyên nhân của thảm họa có thể do người dân cố gắng lắc lư. PTI dẫn lời một nhân chứng cho biết ông và gia đình đã phải quay ngược trở lại sau khi thấy một số người cố tình làm rung lắc cây cầu, chỉ vài giờ trước tai nạn.

“Trong khi chúng tôi đang chờ thêm thông tin, có vẻ như cây cầu sụp đổ khi có quá nhiều người ở khúc giữa cố gắng lắc lư cầu từ bên này sang bên kia”, một phát ngôn viên của Oreva nói, theo Indian Express.

Người dân bám vào lưới cầu treo bị sập ở Ấn Độ để thoát nạn Video ghi lại cảnh nhiều người đã bám vào tấm lưới của cầu treo bị sập ở tỉnh Gujarat, Ấn Độ hôm 30/10 để thoát khỏi con sông. Vụ sập cầu khiến ít nhất 141 người chết.

Nạn nhân vụ sập cầu ở Ấn Độ được hỏa táng

Các lò hỏa táng ở Morbi bang Gujarat, Ấn Độ, đang hoạt động hết công suất sau vụ sập cầu treo khiến ít nhất 141 người thiệt mạng, BBC đưa tin.

Lời kể của nhân chứng thảm kịch sập cầu 141 người chết ở Ấn Độ

Các nhân chứng của vụ sập cầu tại bang Gujarat (Ấn Độ) hôm 30/10 cho biết họ đã vớt được nhiều thi thể từ dưới lòng sông, theo BBC.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm