Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 tài tử Hoa ngữ điêu đứng khi bị bắt vì ma túy

Nếu về phía nữ chỉ duy nhất Tiêu Thục Thận thì danh sách những quý ông của làng giải trí Trung Hoa dính đến chất gây nghiện đang ngày càng nhiều.

Mạc Thiếu Thông

Ngày 15/4/2011, công an Bắc Kinh đã bắt một nhóm đối tượng đang sử dụng chất gây nghiện, trong đó có Mạc Thiếu Thông - ngôi sao Hong Kong từng sang Việt Nam đóng phim Kế hoạch 99 của nha sản xuất Lý Huỳnh. Anh khai rằng mình không nghiện ma túy, chỉ là nể tình bạn bè nên hút thử hai hơi. 

Những sao Hoa ngữ thân bại danh liệt vì scandal

"Tiểu Yến Tử" Huỳnh Dịch, "Phượng ớt" Diêu Địch, "Trần Huyền Trang" Văn Cương… đã tự xóa sạch chỉ vài tíc tắc những thành quả đã đạt được trong một thời gian dài.

Tôn Hưng

Tôn Hưng là ngôi sao của nhiều bộ phim truyền hình Đài Loan, có thể kể đến như Thất hiệp ngũ nghĩa, Thiên sư Chung Quỳ, Tuyệt đại song kiêu, Thần điêu đại hiệp, Nữ tuần án, Tiếu ngạo giang hồ, 101 lời cầu hôn

Cũng trong ngày 15/4/2011, anh bị bắt khi đang "lên mây" với ma túy cùng bạn gái. Mặc dù sau đó khóc lóc, van xin khán giả tha thứ cho sai lầm của mình nhưng kể từ đó, sự nghiệp của Tôn Hưng tụt dốc không phanh.

Ninh Tài Thần

Tác giả kịch bản của nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Võ lâm ngoại truyện, Long môn tiêu cục, Đại tiếu giang hồ… đã bị bắt vào đêm 26/4/2014 ngay sau khi vừa "phê" thuốc. Ninh Tài Thần khai vừa "kết bạn" với ma túy được 7 tháng, nhưng ma túy đã khiến sự nghiệp nhà biên kịch kiêm nhà văn này tan nát.

Trương Nguyên

Được đánh giá là một trong những nhân tố sáng chói nhất thuộc lứa đạo diễn thế hệ thứ 6 của điện ảnh Trung Quốc, đạo diễn Trương Nguyên đã cho ra đời nhiều tác phẩm hay như Đông cung Tây cung, Tạp chủng Bắc Kinh, Trà xanh… đặc biệt là bộ phim Về quê anh Tết đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Venice (Italia) năm 1999.

Tiếc thay, bao nhiêu công sức của anh đã "đổ sông đổ biển" khi 2 lần dính đến ma túy. Lần đầu tiên vào năm 2008 và mới đây nhất bị bắt đúng ngày Quốc tế phòng chống ma túy 26/4/2014.

Trương Mặc

Trương Mặc là con trai duy nhất của Trương Quốc Lập - ngôi sao của nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng như Khang Hy vi hành, Lã Bất Vi, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam… Anh từng được báo chí đánh giá là một gương mặt triển vọng của màn ảnh Trung Quốc.

Có thể do lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, cha mẹ sớm chia tay, lại được cưng chiều nên chàng diễn viên sinh năm 1982 mang tính cách nổi loạn. Trương Mặc bị bắt vì ma túy vào ngày 30/1/2012 khiến Trương Quốc Lập "sốc" vì không ngờ con trai mình lại hư hỏng đến vậy. Và sự đau khổ của người cha lên đến đỉnh điểm khi Trương Mặc tái nghiện, lại bị công an hỏi thăm vào ngày 31/7/2014 vừa qua.

Con trai Trương Quốc Lập lần thứ 2 bị bắt vì ma túy

Chưa đầy 2 năm sau lần bị bắt đầu tiên, Trương Mặc đã lại phải vào tù.



Lý Đại Mạc

Tại chương trình The Voice Trung Quốc 2012, Lý Đại Mạc được chú ý nhờ sở hữu chất giọng nam tính, đầy cảm xúc cùng những thông tin lùm xùm khi bạn trai cũ tố cáo anh đồng tính bằng những hình ảnh khá nhạy cảm. Bước ra khỏi cuộc thi, tên tuổi của chàng ca sĩ đầu trọc sinh năm 1988 nhanh chóng được thị trường tiếp nhận với album đầu tay Kẻ mẫn cảm. Lúc sự nghiệp đang phát triển theo chiều hướng tốt thì Lý Đại Mạc bị bắt khi cùng 6 người bạn đang "phê" ma túy vào tối 17/3/2014.

Mãn Văn Quân

Được mệnh danh là "hoàng tử tình ca nông thôn" của làng nhạc Trung Quốc, ca hát đã giúp Mãn Văn Quân đổi đời, từ một anh nông dân chân chất, nghèo khó trở thành một ca sĩ nổi tiếng, phát hành 8 album cá nhân. Thế nhưng, anh đã mất tất cả khi bị công an bắt vì chơi ma túy vào tối 19/5/2009. Điều khiến nhiều người thất vọng là cùng bị bắt với Mãn Văn Quân là vợ anh - Lý Lợi.

Mới đây, Mãn Văn Quân trở lại với nghệ thuật, tham gia chương trình I Am Singer Trung Quốc mùa thứ 2 nhưng không được khán giả ủng hộ.

Cao Hổ

Ngày 4/8/2014 vừa qua, Cao Hổ - hòa thượng Hư Trúc trong bộ phim Thiên long bát bộ 2003 đã bị bắt, cũng vì sử dụng ma túy, tăng số lượng cho danh sách những nam nghệ sĩ Trung Quốc kết bạn với ma túy.

Hòa thượng Hư Trúc của 'Thiên long bát bộ 2003' bị bắt

Diễn viên Cao Hổ ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ Trung Quốc vướng lưới pháp luật vì chơi ma túy.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm