Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 người bị giết trong khách sạn Hayat ở thủ đô Somalia

Phiến quân al-Shabaab chiếm khách sạn Hayat ở thủ đô Mogadishu (Somalia) sau cuộc đọ súng ác liệt với lực lượng an ninh khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

AFP dẫn lời một quan chức an ninh Somalia hôm 20/8 cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của lực lượng khủng bố al-Shabaab vào khách sạn Hayat tối 19/8. Lực lượng an ninh đã đọ súng với các tay súng ẩn nấp bên trong tòa nhà.

"Lực lượng an ninh đã vô hiệu hóa những tay khủng bố ẩn nấp bên trong một căn phòng của khách sạn. Hầu hết người dân được giải cứu nhưng ít nhất 8 thường dân đã thiệt mạng", quan chức an ninh Mohamed Abdikadir cho hay.

Các tay súng Al-Shabaab có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda đã tiến vào khách sạn nổi tiếng Hayat tối 19/8 sau các vụ đánh bom và đấu súng.

tan cong,  Somalia,  al-Shabaab anh 1

Khói bốc lên sau vụ tấn công tại khách sạn Hayat ở thủ đô Mogadishu tối hôm 19/8. Ảnh: Twitter.

Khách sạn Hayat là nơi quen thuộc với các nghị sĩ và quan chức chính phủ Somalia. Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên tại thủ đô Mogadishu kể từ khi Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud nhậm chức hồi tháng 5.

Khu vực xung quanh khách sạn vẫn được phong tỏa kể từ vụ tấn công. Nhiều nhân chứng cho biết lực lượng an ninh và phiến quân đã đọ súng. Bên ngoài khách sạn Hayat, hàng chục người dân tụ tập chờ đợi tin tức của người thân bị mắc kẹt bên trong khách sạn.

"Chúng tôi đang ngóng tin về một người thân đang bị mắc kẹt bên trong khách sạn. Cô ấy được xác nhận là một trong số các nạn nhân thiệt mạng", nhân chứng Muudey Ali chia sẻ với AFP.

Mỹ bất ngờ không kích ở Somalia

Quân đội Mỹ tối 18/7 cho biết đã không kích ở miền Nam Somalia, tiêu diệt hai chiến binh Al-Shabaab, nhóm thánh chiến được cho là có liên kết với Al-Qaeda.

Máy bay chở hơn 30 người lật ngửa sau khi hạ cánh ở Somalia

Một chiếc máy bay chở hơn 30 người rơi và lật ngửa khi hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô của Somalia ngày 18/7. Rất may toàn bộ người trên máy bay đều được sơ tán an toàn.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm