Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cầu thủ rời MU

Anthony Martial, Raphael Varane hay Mason Greenwood sớm chia tay MU sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

8 cau thu roi MU anh 1

Marseille vừa chiêu mộ Mason Greenwood. Chân sút người Anh ký hợp đồng với CLB Ligue 1 đến tháng 6/2029. MU thu về hơn 30 triệu euro phí chuyển nhượng, kèm điều khoản nhận thêm 50% số tiền nếu Marseille bán Greenwood trong tương lai. "Quỷ đỏ" buộc phải bán Greenwood khi vấp phải làn sóng phản đối gay gắt ở Anh.

8 cau thu roi MU anh 2

MU bán Donny van de Beek cho Girona với giá 500.000 euro. Tiền vệ người Hà Lan đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2028. "Quỷ đỏ" cài điều khoản nhận được phần trăm số tiền Girona bán Van de Beek trong tương lai. Các điều khoản bổ sung dễ dàng mang lại cho MU 4-5 triệu euro. Ngoài ra, các điều khoản khác có thể giúp thương vụ tăng lên 15 triệu euro.

8 cau thu roi MU anh 3

Raphael Varane vừa ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm một năm với Como. Anh chia tay MU dưới dạng tự do. Trung vệ 31 tuổi từng được kỳ vọng nhiều kể từ khi chuyển đến Old Trafford vào năm 2021. Tuy nhiên, sự bất ổn tại MU cùng những chấn thương khiến phong độ Varane sa sút.

8 cau thu roi MU anh 4

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, MU để Anthony Martial ra đi dưới dạng tự do. Lyon và Marseille đều quan tâm đến Martial và muốn có anh mùa hè này. Các CLB ở Saudi Arabia, MLS và Mexico cũng được cho là đang theo dõi tình hình của Martial, nhưng cầu thủ này muốn ở lại châu Âu.

8 cau thu roi MU anh 5

MU không kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 25 triệu euro trong hợp đồng mượn Sofyan Amrabat. Hiện tiền vệ này đã trở lại Fiorentina. Tuy nhiên, CLB chủ sân Old Trafford đang tìm cách tái ký cầu thủ người Morocco với một mức giá dễ chịu hơn.

8 cau thu roi MU anh 6

MU bán Willy Kambwala cho Villarreal với giá 10 triệu euro. Kambwala có 10 lần ra sân ở mùa trước. Ngôi sao sinh năm 2004 sở hữu sức mạnh ấn tượng nhưng vẫn cần thời gian để cải thiện tư duy và khả năng đọc tình huống. Với việc mang về Leny Yoro, MU có lý do để bán đứt Kambwala.

8 cau thu roi MU anh 7

Omari Forson từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng để rời MU, qua đó trở thành cầu thủ tự do. Tương tự Varane, Forson cũng chọn Serie A làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. AC Monza là câu lạc bộ thành công chiêu mộ tiền đạo này.

8 cau thu roi MU anh 8

Khép lại mùa 2023/24, Benfica kích hoạt điều khoản mua đứt Alvaro Fernandez với giá khoảng 10 triệu euro, bao gồm phụ phí. Đáng chú ý, hợp đồng của hậu vệ trái này còn có điều khoản sell-on (nhận phần trăm tiền chuyển nhượng - PV) lẫn buy-back (được ưu tiên mua lại - PV) dành cho MU.

6 bom tấn chuyển nhượng có thể xảy trong hè 2024

Mason Mount có thể bị MU đem bán chỉ sau một mùa giải.

MU được phép mua lại Greenwood

Đội chủ sân Old Trafford khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi được cho cài điều khoản mua lại Mason Greenwood trong giao kèo với Marseille.

Lý do MU nên mua Olmo và Zubimendi

Juan Mata và Xabi Alonso lần lượt có những lời khen dành cho Dani Olmo và Martin Zubimendi, hai mục tiêu chuyển nhượng của MU.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm