Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

78 trẻ mầm non cùng lúc bị ngộ độc thực phẩm

Sáng 20/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu thức ăn làm rõ nguyên nhân 78 trẻ em ở thị trấn Tam Bình (huyện Tam Bình) bị ngộ độc.

Vụ việc xảy ra vào chiều 19/10  tại Trường mầm non Họa Mi. Các trẻ liên tục bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu. Ghi nhận đến 21h cùng ngày, có 78 trẻ bị ngộ độc thực phẩm.

“Khoảng 13h, cô giáo gọi điện nói cháu bị ói. Gia đình lên chở cháu đến bệnh viện, cháu bị tiêu chảy 7-8 lần. Cứ 15 phút là ói rồi chuyển sang sốt”, anh Huỳnh Thanh Công – phụ huynh có trẻ gửi tại trường cho hay.

ngo doc thuc pham anh 1
Trẻ bị ngộ độc thực phẩm được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh B.D.

Tương tự, hàng loạt phụ huynh khác cũng nhận được điện thoại từ cô giáo đến trường đưa con đi bệnh viện cấp cứu. Số lượng trẻ nhập viện quá đông, Bệnh viện đa khoa huyện Tam Bình phải kê thêm giường và tăng cường thêm lực lượng y, bác sĩ của các khoa phòng khác tham gia trực cấp cứu và điều trị cho các bé tại khoa nhi.

Theo bệnh viện, bước đầu chẩn đoán là các bé bị ngộ độc thức ăn, chủ yếu là nôn ói là chính, một số có sốt nhẹ, một số có tiêu chảy. Qua sàng lọc các bé tương đối nhẹ, chỉ có 9 ca nặng phải truyền thêm dịch.

"Tới thời điểm này tình trạng sức khỏe của các cháu ổn", bác sĩ Huỳnh Châu Tuấn, Phó giám đốc bệnh viện cho hay.

Theo bác sĩ này, đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể do trẻ cùng ăn một loại thức ăn tại cùng thời điểm và có biểu hiện bệnh giống nhau.

Trường mầm non Họa Mi có hơn 270 trẻ theo học và ăn tại trường. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Vĩnh Long đã lấy mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm để tìm rõ nguyên nhân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm