Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

73 người ở Lào Cai bị ngộ độc sau khi ăn cỗ ở đám cưới

Sau khi ăn cỗ tại một đám cưới ở địa phương, hơn 73 người có dấu hiệu bị ngộ độc trong đó có 41 người phải nhập viên cấp cứu.

Hàng chục người nhập viện do ngộ độc cỗ cưới Dự tiệc cưới ở huyện Bắc Hà (Lào Cai), 80 người đã bị ngộ độc. Hơn một trong số này phải nhập viện, trong đó có 26 trẻ em.

Chiều 7/9, sau khi dùng cỗ đám cưới tại một gia đình ở thôn Nàng A, xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, hàng chục người có dấu hiệu ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với Zing.vn, bà Sùng Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Na Hối, cho biết có tất cả 73 người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, 41 người phải vào cơ sở y tế thăm khám, số còn lại điều trị théo dõi tại nhà.

an co cuoi bi ngo doc anh 1
Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà để điều trị. Ảnh: Báo Lào Cai.

“Đến cuối giờ chiều 8/9, phần lớn các nạn nhân nhập viện thăm khám đã được xuất viện trở về nhà. Không ghi nhận có trường hợp tử vong”, bà Hoa cho biết.

Đại diện Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai, cho hay ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục đã cử cán bộ tới hiện trường xác minh rõ vụ việc.

an co cuoi bi ngo doc anh 2
Lãnh đạo huyện Bắc Hà cũng đã đến Bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: Báo Lào Cai.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do các nạn nhân ăn phải bánh giày không đảm bảo an toàn vệ sinh và bị ngộ độc. Số bánh dùng trong đám cưới được mua tại một cơ sở ở huyện Bảo Thắng, cùng tỉnh.

Tại cơ sở y tế, các nạn nhân được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn vi sinh đường tiêu hóa. Tình trạng ngộ độc nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. 

an co cuoi bi ngo doc anh 3
Xã Na Hối (ô đỏ) nơi xảy ra vụ ngộ độc. Ảnh: Google Maps.

106 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn khai giảng

Sau bữa ăn khai giảng năm học mới, hơn 100 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có dấu hiệu ngộ độc, 38 em phải nhập viện cấp cứu.

Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm