Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 sân bay lý tưởng nhất để nghỉ giữa các chặng bay

Tại những sân bay như Zurich, Thụy Sỹ, hay Changi của Singapore... thay vì thời gian chờ đợi nhàm chán, hành khách sẽ được vui chơi, spa thư giãn, thậm chí tham gia tour vòng quanh thành phố miễn phí.

1. Sân bay Zurich, Thụy Sỹ

Sân bay bận rộn này luôn được cải tiến, đến năm 2011 nó đã hoàn thành 2 sân thượng trên mái, khu vực vui chơi cho trẻ em, và rất nhiều hạng mục khác. Hiện tại ở cửa ra số 2 vẫn đang tiếp tục được tôn tạo và xây dựng thêm 16 buồng điện thoại cá nhân, phòng ngủ, phòng tắm, rất nhiều cửa hàng và quán ăn, thậm chí cho thuê cả xe đạp và ván trượt.

2. Sân bay quốc tế Changi, Singapore

Ngay cửa ra trung tâm của sân bay Changi có vườn bướm, rạp chiếu phim miễn phí, sân trượt băng và một bể bơi trên tầng thượng. Tại cửa số 2 la khu vui chơi giải trí Xbox 360, Play station 3.

Tại sân bay Changi, có đến 200 đại lý cung cấp dịch vụ sử dụng ipad, 500 cổng internet miễn phí, wifi miễn phí phủ toàn bộ sân bay,  856 cổng kết nối USB và nguồn điện sạc. Ngoài ra còn có rất nhiêu trung tâm kinh doanh đa chức năng, phòng nghỉ Bloomberg, khách sạn cao cấp Crown Plaza 320 phòng, cổng ra CIP JetQuay dành cho khách VIP. Ngoài ra một cổng nữa đang dự định mở vào năm 2017.

Nếu hành khách có thời gian chờ khoảng 5 tiếng hoặc lâu hơn, họ có thể đăng ký một tour tham quan thành phố trong 2 tiếng, sân bay cung cấp chuyến đi thú vị này và hoàn toàn miễn phí.

3. Sân bay quốc tế HongKong

Sân bay quốc tế HongKong tiện nghi đến mức tất cả các thiết bị hỗ trợ làm việc và liên lạc hiện đại nhất đều có tại đây. Tuy nhiên, để khách hàng luôn được vui vẻ, cũng cần có những dịch vụ giải trí đa dạng khác. Ở đây đặc biệt còn có sân golf 9 lỗ ngoài trời, rạp chiếu phim IMAX...

Ngoài ra, sân bay còn có khách sạn mini phục vụ hành khách với chi phí ở mức 50 USD/phòng/đêm.

4. Sân bay Incheon, Seoul, Hàn Quốc

Sân bay này luôn được hành khách đặc biệt ưa thích. Ở đây có 2 rạp phim trình chiếu những bom tấn của Hàn Quốc và Holywood, sân trượt băng và cả sân golf 18 lỗ. Nếu muốn nơi yên tĩnh hơn, hành khách có thể nghỉ tại một trong bảy khu vườn sinh đẹp của sân bay.

Sân bay Incheon còn là một trong số những điểm văn hóa đầy ấn tượng. Bạn có thể tham gia những hoạt động về nghệ thuật giấy của người Hàn, xem biểu diễn ca nhạc dân tộc. Ngoài ra,cũng có những loại hình giải trí cao cấp khác như massage, tắm hơi, giặt khô là hơi, dùng mạng wifi miến phí.

5. Sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ

Ở sân bay San Francisco, quà lưu niện được bày bán rất nhiều và đa dạng, ngoài ra hành khách cũng có thể tham quan một phần Thủy cung Steihart, gồm rất nhiều sinh vật lạ vòng quanh thế giới.

Nhưng nổi tiếng hơn cả có lẽ là đồ ăn và thức uống ở đây. Thưởng thức một li bia ủ men thủ công (tên gọi Anchor steam) ngay tại công ty bia Anchor đặt tại cổng 3 của Sân bay hoặc cạn ly rượu NaPa tại cổng 2, Vino Volo.

6. Sân bay quốc tế Vancouver, Mexico

Ở sân bay này, người ta trưng bày tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sỹ địa phương như tác phẩm điêu khắc Jade Canoe của Bill Reid.

Thuỷ cung Vancouver (Cửa nội địa, tầng 3) có hơn 5.000 loài sinh vật biển như sao biển, tảo bẹ khổng lồ, và rất nhiều loại trong họ nhà sứa. Ở cửa đặc biệt có bán nhiên liệu, dịch vụ rửa xe và rất nhiều dịch vụ chăm sóc khác. Ngoài ra, sân bay này cũng đang thử nghiệm công nghệ kiểm soát hộ chiếu tự động.

7. Sân bay quốc tế Dubai

Dubai International Airport là sân bay lớn nhất vùng Trung Đông. Sân bay gồm phòng đợi A, dành cho những nhân vật đặc biệt, ra mắt vào tháng 1/2013 và phòng đợi D đang được xây dựng dự kiến có sức chứa tới 18 triệu hành khách. Kế hoạch này nhằm phục vụ mục tiêu đón 90 triệu lượt khách cho đến năm 2018.

Ngoài ra, sân bay này còn xây dựng khu thương mại rộng hơn 17.678 m2 mang tầm vóc quốc tế. Sân bay này còn có những khu vườn ngoài trời lộng gió, phòng tập thể hình G-Forxe Gym mở cửa 24h.

Phong Lâm

Theo CNNTravel/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm