Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 đơn vị xuất bản Việt Nam tham dự hội sách Frankfurt 2017

Tham dự hội sách Frankfurt 2017, đoàn Việt Nam gây ấn tượng với quy mô tổ chức và sự chuẩn bị kỹ càng.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - CEO của Thái Hà Books chia sẻ từ Đức, Hội sách Frankfurt thu hút nhiều đơn vị xuất trên thế giới tham gia. 7 đơn vị xuất bản của Việt Nam tham gia hội sách năm nay gồm Thái Hà Books, Kim Đồng, Nhã Nam, Alpha, Đông A, Huy Hoàng và Con Sóc. Trước đó, các đơn vị đã tham gia các buổi họp về công tác chuẩn bị cho việc xuất hiện tại hội sách được đánh giá lớn nhất thế giới hiện nay.

Gian hàng sách của Hà Nội, Việt Nam nhận được sự đánh giá cao từ bà Claudia Kaiser, phó Chủ tịch Hội sách Frankfurt. Bà cho rằng với tầm nhìn xa và cách làm bài bản thì trong các năm tới khu trưng bày của Hà Nội, Việt Nam sẽ tuyệt vời.

Viet Nam tham du hoi sach Frankfurt anh 1
Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng có mặt trong buổi giao lưu với đại diện xuất bản các nước Asean. 

"Trong thời gian diễn ra hội chợ, gian hàng của Việt Nam luôn tấp nập khách tham quan và mua sắm. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức buổi giao lưu về sách và văn hóa đọc với các nước Asean. Điều này sẽ góp phần tạo ra những bước ngoặt cho ngành xuất bản Việt", Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Ông cho biết thêm trong các ngày tới, các nước Asean cũng như nhiều nước trên thế giới đã đăng ký đến thăm và giao lưu với Hà Nội Việt Nam, gặp gỡ và trao đổi về mua bán bản quyền cũng như hợp tác dài lâu với các công ty sách của Việt Nam.

Trước đó, các nhà xuất bản Việt đã làm việc với Hội sách Mỹ BookExpo và Hội sách London. Theo đó, Việt Nam sẽ có một gian hàng trong các hội sách mang tính quốc tế vào năm 2018.

Tổng thống Pháp gặp gỡ nhà xuất bản Việt Nam

Tới Đức tham dự Hội chợ sách quốc tế Frankfurt, tổng thống Pháp đã ký bản quyền cuốn sách mới nhất của mình cho một đơn vị xuất bản Việt Nam.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm