Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điểm cần cải thiện để giúp iPhone 6S trở nên hoàn hảo

Thiết kế máy với tỉ lệ hiển thị tốt hơn, pin lớn hơn hoặc bổ sung khả năng chống nước sẽ giúp iPhone 6S ấn tượng hơn trong mắt người dùng.

iPhone 6S và 6S Plus được đánh giá là bản "S" sở hữu nhiều nâng cấp sáng giá nhất như camera mới, cấu hình mạnh mẽ, vỏ nhôm mới hay công nghệ 3D Touch. Chúng nhanh hơn, mạnh hơn, mang đến tính năng mới để trải nghiệm, thậm chí bổ sung màu mới. Tuy nhiên, vẫn có những điểm Apple có thể làm tốt hơn để biến iPhone 6S thành smartphone hoàn hảo.

Tỉ lệ hiển thị tốt hơn

Các thiết bị Apple chưa bao giờ nổi tiếng với tỉ lệ hiển thị ấn tượng. Giống với đời iPhone trước, iPhone 6S và 6S Plus có tỉ lệ hiển thị mặt trước khoảng 65%. Trái ngược với đó, các smartphone Android cao cấp hiện nay đều sở hữu thiết kế không viền với tỉ lệ hiển thị mặt trước vượt mốc 70%. Do đó, nhiều phablet màn hình 5,5 - 5,7 inch có kích thước và cảm giác cầm nhỏ, gọn hơn nhiều so với iPhone 6S Plus. LG G4 hay Samsung Galaxy Note 5 là những ví dụ tiêu biểu.

Độ phân giải

Nhiều ý kiến cho rằng màn hình QHD hay Ultra HD thực sự không đem lại nhiều lợi ích trên một thiết bị màn hình cỡ 5 inch. Điều này đúng. iPhone 6S Plus sở hữu màn hình 1.080p, mật độ điểm ảnh 401 ppi. Tuy nhiên, phiên bản nhỏ hơn là iPhone 6S chỉ có màn hình 750 x 1.334 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi. Sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu Apple tăng độ phân giải màn hình cho iPhone 6S, ít nhất ngang ngửa với phiên bản Plus của nó.

Loa stereo

Loa stereo trên smartphone vẫn là hàng hiếm. Với một thiết bị giải trí đa phương tiện tuyệt vời như iPhone, rõ ràng người dùng có quyền đòi hỏi vào chất lượng âm thanh ấn tượng hơn.

Chống nước

Nhiều nguồn tin khẳng định, iPhone hiện tại có khả năng chống tràn nước. Mặc dù vậy, Apple không bao giờ quảng cáo về tính năng nay, cũng không khuyến khích người dùng để smartphone dính nước.

Với một thiết bị cao cấp giá xấp xỉ 700 - 800 USD, việc bổ sung tính năng chống nước sẽ giúp người dùng tự tin hơn khi sử dụng. Đáng tiếc, Apple tiếp tục bỏ qua nhu cầu này trên iPhone 6S và 6S Plus.

Pin dung lượng lớn hơn

iPhone 6S thậm chí dùng pin dung lượng thấp hơn so với thế hệ trước. Có thể, thời lượng sử dụng của máy không thấp hơn iPhone 6. Tuy nhiên, chưa bao giờ người dùng hài lòng về pin của iPhone 6. Apple tiếp tục thể hiện sự "tiết kiệm" của mình khi trang bị pin 1.715 mAh cho iPhone 6S. Những thiết bị có màn hình tương đương chạy Android phần lớn dùng pin 2.000 - 2.500 mAh.

Hoạt động được với Apple Pencil

Apple gia nhập cuộc chiến dùng bút cảm ứng. Tuy nhiên, Apple Pen chỉ tương thích với iPad Pro. Nếu hoạt động được với iPhone 6S hay 6S Plus, những smartphone này sẽ cạnh tranh tốt hơn với Galaxy Note 5.

Loại bỏ bản 16 GB

Quá nhiều những bài báo chỉ trích Apple về việc giữ lại bản 16 GB. Chỉ với 16 GB (khoảng 12 GB sử dụng thực tế), việc thiếu dung lượng trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Trong khi đó, nếu muốn nâng cấp lên bản 64 GB, người dùng phải bỏ thêm 100 USD. Sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu Apple khai tử bản 16 GB, thay vào đó là bản 32 GB hoặc rút ngắn khoảng cách về giá giữa bản 16 và 64 USD

Có nên nâng cấp từ iPhone 6 lên iPhone 6S?

Sở hữu phần cứng mới bên trong một thiết kế cũ, iPhone 6S là sản phẩm khiến những người đang dùng iPhone 6 phải cân nhắc giữa việc tiếp tục gắn bó hay "lên đời".

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm