Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S và 6S Plus về VN ngày 24/9, giá từ 30 triệu đồng

Như mọi năm, bộ đôi iPhone mới sẽ về Việt Nam ngay trong ngày đầu tiên iPhone bán ra tại châu Á. Mức giá ban đầu có thể đội lên gấp đôi, sau đó giảm dần.

Sau sự kiện trình làng bộ đôi iPhone mới đêm 9/9, nhiều cửa hàng điện thoại xách tay tại Việt Nam bắt đầu nhận đặt hàng và cho biết máy sẽ về Việt Nam trong đêm 24 hoặc sáng ngày 25/9.

Theo ông Nguyễn Anh Văn, Giám đốc hệ thống CellphoneS, giá ban đầu khi iPhone 6S và 6S Plus về Việt Nam có thể bị đội lên gấp đôi, khoảng trên 30 triệu đồng, sau đó hạ nhiệt dần do hàng về nhiều. Ông Văn cũng dự đoán phiên bản màu hồng sẽ được quan tâm nhất, tương tự bản màu vàng của năm ngoái.

Giới kinh doanh dự đoán iPhone 6S và 6S Plus sẽ khó gây nên cơn sốt như hai model của năm ngoái, do có thiết kế không đổi. Bản màu hồng được kỳ vọng hút khách tương tự bản màu vàng. Ảnh: The Verge.  

Năm 2014, những chiếc iPhone 6 và 6 Plus đầu tiên được xách tay về Việt Nam có giá khoảng 70 triệu đồng. Dù giá cao, máy vẫn được nhiều người săn lùng để làm quà tặng "độc" trong ngày đầu tiên iPhone bán ở châu Á.

So với năm trước, bộ đôi iPhone mới có giá không đổi. Phiên bản quốc tế của iPhone 6S tại thị trường Mỹ có giá từ 649 USD, trong khi 6S Plus là từ 749 USD. Tại Singapore - một thị trường gần với Việt Nam, giá bán của iPhone 6S phiên bản thấp nhất là 1.048 SGD (tương đương khoảng 16,8 triệu đồng), còn iPhone 6S Plus là 1.218 SGD (tương đương 19,5 triệu đồng).

Theo thông lệ các năm trước, iPhone 6S và 6S Plus chính hãng có thể được phân phối tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 11. Tuy nhiên, năm nay người dùng có thể chờ đợi iPhone về sớm hơn, sau những động thái tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt Nam của Apple thời gian qua.

"Máy chính hãng có hàng sớm sẽ khiến máy xách tay rớt giá nhanh hơn so với các năm. Giới kinh doanh iPhone xách tay năm nay sẽ phải dè dặt hơn trong việc phát giá để tránh lỗ", anh Nguyễn Thanh Phong, một chủ cửa hàng ở quận 10, TP HCM nhận định. Trong năm ngoái, giá iPhone 6 và 6 Plus xách tay cũng giảm sốc hàng triệu đồng mỗi ngày do hàng về nhiều và giá ban đầu đội lên quá cao so với giá gốc.     

Apple quy hoạch lại thị trường iPhone Việt Nam

Sau nhiều năm chỉ bán hàng qua nhà phân phối, Apple đã bắt đầu tiếp cận sâu hơn vào thị trường Việt Nam thông qua việc hợp tác trực tiếp với các kênh bán lẻ.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm