Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S, 6S Plus trình làng: Camera 12 MP, thêm màu hồng

Đúng như tin đồn, Apple đã ra mắt hai mẫu iPhone mới, đươc nâng cấp cấu hình lẫn tính năng. Hãng cũng bổ sung thêm phiên bản màu hồng cho phái nữ.

Sau iPad Pro, Apple Watch và Apple TV, táo khuyết giới thiệu bộ đôi iPhone mới trong sự kiện vừa diễn ra đêm 9/9. Đúng như những dự đoán trước đó, thiết kế của bộ đôi iPhone mới không thay đổi so với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhưng thân máy được làm từ hợp kim 7000 series aluminum siêu bền. Apple cũng bổ sung thêm màu hồng, bên cạnh ba màu cũ gồm vàng, xám và trắng.

Bốn màu lên kệ của iPhone 6S và 6S Plus. The Verge.

Tương tự như Apple Watch, iPhone 6S và 6S Plus cũng được trang bị cảm ứng hai quãng lực Force Touch, nhưng được nâng tầm thành 3D Touch vì hỗ trợ nhiều thao tác hơn. Chẳng hạn, 3D Touch giúp người dùng xem nhanh nội dung email chỉ bằng một cú chạm nhẹ và biến mất khi người dùng buông ngón tay; hoặc giữ ngón tay vào biẻu tượng cuộc gọi để máy hiển thị các công cụ như thêm liên lạc, quay số nhanh,... 

Nói một cách đơn giản, 3D Touch giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian lẫn thao tác sử dụng máy. Người dùng chỉ cần chạm đúng chỗ, đúng thời điểm và đúng lực thay vì tốn nhiều thao tác cảm ứng như trước. 

iPhone màu hồng được dự đoán sẽ gây sốt. 

Cũng giống như iPad Pro, bộ đôi iPhone mới được trang bị chip A9, nhanh hơn 90% so với chip A8 và GPU mạnh hơn so với 90% các máy chơi game console hiện nay. 

Khác với các đời iPhone trước đây, Siri có thể được mở bằng giọng nói ngay cả khi người dùng không cắm sạc. Touch ID thế hệ mới mang đến khả năng nhận diện vân tay tốt hơn. 

Nhằm cạnh tranh với các smartphone chuyên chụp ảnh có độ phân giải "khủng" trên thị trường, Apple cũng đã nâng cấp camera iSight trên iPhone 6S và 6S Plus lên 12 MP với cảm biến lớn hơn. Thuật toán mới cũng giúp camera của máy chụp ảnh sắc nét, màu sắc chính xác và sinh động hơn. Máy có khả năng cân bằng trắng tốt, giảm nhiễu đáng kể trong điều kiện thiếu sáng.  

Camera chính của máy được nâng lên 12 MP, cảm biến iSight có kích thước lớn hơn, cho chất lượng ảnh chụp gần như máy ảnh DSLR. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung khả năng quay video 4K cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Đèn retina flash của máy cũng có khả năng tự điều chỉnh cường độ ánh sáng tuỳ vào hoàn cảnh. Những bức ảnh giới thiệu tại sự kiện cho thấy iPhone 6S và 6S Plus cho ra những bức ảnh gần tương đương với các máy DSLR. Máy ảnh trước cũng được nâng lên 5 MP, cải thiện chất lượng ảnh chụp selfie vốn khá tệ trên đời iPhone trước đó.

Thêm nhiều mẫu cover, nắp lưng chính hãng được bán kèm với iPhone 6S và 6S Plus. Ảnh: The Verge. 

Về kết nối, hai mẫu iPhone mới trang bị 23 băng tần 4G LTE, tốc độ Wi-Fi cũng nhanh hơn gấp đôi.  

Theo Apple, iPhone 6S và 6S Plus có giá từ 199 USD kèm hợp đồng nhà mạng, tương đương giá iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái ở Mỹ. Máy sẽ có mặt trước ở Mỹ và 11 thị trường lớn trong tháng này. 

Cùng với iPhone mới, iOS 9 bản chính thức cũng sẽ đến tay người dùng vào 16/9.

Apple trình làng iPad Pro: Màn hình 12,9 inch, bút cảm ứng

Sau nhiều đồn đoán, iPad Pro cũng đã được Apple giới thiệu. Máy có màn hình lớn sắc nét, trang bị bàn phím rời và bút cảm ứng.

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm