Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PHOTO OF THE WEEK

7 dấu ấn trong tuần qua ảnh

Ra mắt lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ; vụ cháy nhà ống khiến 4 người chết ở Hà Nội; ngầm hóa dây điện, cáp viễn thông chằng chịt ở TP.HCM là những sự kiện được quan tâm tuần qua.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 1

Ra mắt lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ; vụ cháy nhà ống khiến 4 người chết ở Hà Nội; ngầm hóa dây điện, cáp viễn thông chằng chịt ở TP.HCM là những sự kiện được quan tâm tuần qua.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 2

LỄ TUYÊN THỆ CỦA TÂN CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN XUÂN PHÚC

Sáng 5/4, Quốc hội bầu Chủ tịch nước bằng phiếu kín, ứng viên là ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII. Sau khi kiểm phiếu, Quốc hội thông qua Nghị quyết bầu ông Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch nước với tuyệt đối số đại biểu có mặt tán thành (468 đại biểu, chiếm 97,08% tổng số đại biểu). Tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ: "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ra sức công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó". Ảnh: Thuận Thắng.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 3

LỄ TUYÊN THỆ CỦA THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội vào chiều 5/4. Ông hứa tiếp tục xây dựng Chính phủ hành động, kỷ cương, liêm chính, sáng tạo, hiệu quả. Ảnh: Thuận Thắng.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 4

BÊN TRONG CĂN NHÀ BỊ CHÁY KHIẾN 4 NGƯỜI CHẾT Ở HÀ NỘI

0h sáng 4/4, hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà số 311 Tôn Đức Thắng (Hà Nội) khiến 4 người thiệt mạng. Sau đám cháy, nhiều đồ vật trong căn nhà 3 tầng trên phố Tôn Đức Thắng bị thiêu rụi, một số thứ còn sót lại bị biến dạng. Thông báo về lễ tang của các thành viên không may mắn được dán phía ngoài căn nhà. Ảnh: Thạch Thảo.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 5

HIỂM HỌA TỪ NHỮNG NHÀ ỐNG 'KHÔNG LỐI CẦU SINH'

Phần lớn thiết kế nhà đô thị hiện nay đều là dạng ống, khép kín, với mục đích tận dụng tối đa diện tích. Tuy nhiên, lối thiết kế này đẩy người dân vào tình thế nguy hiểm khi ngôi nhà của họ chỉ có một lối thoát duy nhất từ cửa chính. Ảnh: Thạch Thảo.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 6

NGẦM HÓA CÁP ĐIỆN GIỮA TRƯA NẮNG Ở TP.HCM

Đường Ông Ích Khiêm nhiều đoạn có cáp điện như mạng nhện với tổng chiều dài lên đến hàng nghìn mét. Những bó dây dẫn chằng chịt lần lượt được cắt hạ. Đây là công đoạn đầu tiên của quá trình đấu nối và thay thế bằng hệ thống cáp điện ngầm. Ảnh: Phạm Ngôn.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 7

DUY MẠNH CHẢY MÁU TRONG NGÀY TỒI TỆ CỦA CLB HÀ NỘI

Duy Mạnh đổ máu, Quang Hải vào sân khi chưa có phong độ tốt nhất nhưng họ không cứu được CLB Hà Nội trong thất bại 0-1 trước đội Viettel tại vòng 8 V.League 2021 tối 7/4. Ảnh: Minh Chiến.

anh chu y trong tuan tren Zing anh 8

VẺ ĐẸP HÒN ĐẢO ĐƯỢC MỆNH DANH MALDIVES CỦA VIỆT NAM

Đảo Bình Hưng mang một vẻ đẹp hoang sơ vốn có với các bãi đá, rặng san hô trải dài, bốn bề nước biển xanh ngắt được mệnh danh là "Maldives của Việt Nam". Những bè nuôi tôm hùm xếp san sát nhau, hướng ra biển. Đây cũng được coi là "vương quốc tôm hùm" nức tiếng của Việt Nam. Ảnh: Duy Hiệu.

7 buc anh dang nho tuan qua hinh anh

7 bức ảnh đáng nhớ tuần qua

0

Nữ thiếu úy 25 tuổi xúc động khóc khi lên đường sang Nam Sudan, Đỗ Hùng Dũng ôm mặt khóc trên cáng sau va va chạm trên sân cỏ là hai trong số những bức ảnh đáng nhớ tuần qua.

7 buc anh an tuong tuan qua hinh anh

7 bức ảnh ấn tượng tuần qua

0

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc được tiêm vaccine, sương sớm ở hồ Tuyền Lâm hay Đà Lạt đông nghẹt khách du lịch... là những hình ảnh đáng chú ý tuần qua trên Zing.

Zing Photo

Bạn có thể quan tâm