Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cuốn sách về đầu tư tài chính hay nhất năm 2023

Theo Investopedia, những cuốn sách dưới đây không chỉ đưa ra nhận định về các cơ hội kinh doanh mà còn chia sẻ về cách đầu tư của nhiều chuyên gia tài chính.

sach hay anh 1

The Bond King: Theo Investopedia, cuốn sách của tác giả Mary Childs kể về cuộc đời, cách nhìn nhận và câu chuyện đầu tư của ông Bill Gross, đồng sáng lập Công ty PIMCO. Vào năm 2002, ông được Fortune nhắc đến với tư cách là "vua trái phiếu". Dựa trên số liệu từ Forbes, hiện tài sản của vị chuyên gia tài chính này lên tới 1,6 tỷ USD. Ảnh: Macmillan.

sach hay anh 2

The Intelligent Investor: Cuốn sách có tựa đề tiếng Việt là Nhà đầu tư thông minh được chấp bút bởi tác giả Benjamin Graham. Tác phẩm được xuất bản lần đầu vào năm 1949. Tuy nhiên, các bài học về đầu tư chứng khoán trong cuốn sách vẫn có giá trị cho đến ngày nay. Theo tỷ phú Warren Buffett, đây là cuốn sách về đầu tư hay nhất mà ông từng đọc. Ảnh: Vora Book.

sach hay anh 3

Patient Capital: Cuốn sách được viết bởi hai tác giả là Victoria Ivashina và Josh Lerner. Việc đầu tư dài hạn là một chủ đề được người viết đưa ra phân tích sâu trong tác phẩm. Bên cạnh đó, cuốn sách còn chỉ ra các tiềm năng và hạn chế trong cách đầu tư này bằng các ví dụ thực tế. Ảnh: Victoria Ivashina.

sach hay anh 4

The Ultimate Day Trader: Cuốn sách được viết bởi tác giả Jacob Bernstein, ông là người chấp bút cho 35 đầu sách về đầu tư tài chính. Tác phẩm này sẽ cung cấp cho người đọc cách để hạn chế rủi ro và tối đa lợi nhuận trong giao dịch chứng khoán, ngoại hối... Ảnh: Kobo.

sach hay anh 5

The Billionaire's Apprentice: Cuốn sách của tác giả Anita Raghavan kể về hành trình của cộng đồng người Nam Á sinh sống và kinh doanh tại Mỹ. Bên cạnh đó, tác phẩm còn phân tích sự sa ngã của ông Rajat Kumar Gupta, cựu CEO gốc Ấn Độ tại McKinsey & Company. Ảnh: Flipkart.

sach hay anh 6

The Psychology of Money: Đây là cuốn sách được viết bởi tác giả Morgan Housel. Tác phẩm là sự tổng hòa của 19 câu chuyện phản ánh cách con người suy nghĩ về tiền bạc. Bên cạnh đó, cuốn sách này còn nhấn mạnh vào khía cạnh tâm lý đầu tư và cách để phòng tránh các rủi ro tài chính. Ảnh: Harriman House.

sach hay anh 7

The Only Investment Guide You'll Ever Need: Cuốn sách của tác giả Andrew Tobias được xuất bản lần đầu vào năm 1979. Trong lần tái bản mới nhất, tác phẩm đã đề cập đến các tác động của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế. Ngoài ra, độc giả sẽ được cung cấp nhiều kiến thức tài chính căn bản qua những lời văn dí dỏm, hài hước. Ảnh: Kobo.

Gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản thế nào

Chuyên gia nhấn mạnh các giải pháp không phải dùng ngân sách giải cứu mà Nhà nước hỗ trợ thông qua cơ chế chính sách tạo điều kiện để dòng tiền mới được bơm vào thị trường.

Chuyên gia chứng khoán gợi ý 3 yếu tố xem xét đầu tư

Chuyên gia chứng khoán cho rằng VN-Index có thể tăng 15% vào cuối năm nay, nhưng vẫn còn quá sớm để nói về một mức bứt phá mạnh mẽ.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm