Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 công việc phù hợp với người yêu du lịch

Chọn công việc đòi hỏi di chuyển thường xuyên là cách để bạn vừa thỏa mãn đam mê khám phá thế giới, vừa kiếm được tiền và xây dựng sự nghiệp.

Làm việc 8 giờ mỗi ngày phía sau màn hình máy tính khiến nhiều người cảm thấy tẻ nhạt, đặc biệt là với ai yêu thích khám phá những vùng đất xa lạ và những nền văn hóa mới. Vì vậy, thay vì gắn bó những công việc cố định với cơ hội đi du lịch 1-2 lần mỗi năm, bạn có thể cân nhắc một số công việc dưới đây.

Viết blog về du lịch

Chia sẻ trải nghiệm của mình về các địa điểm du lịch hấp dẫn là một trong những công việc bạn có thể nghĩ đến. Theo Trưởng phòng nhân sự Careerlink.vn, để bắt đầu kiếm tiền từ công việc này, bạn cần một lượng người theo dõi và kiến thức truyền thông xã hội dồi dào để quảng bá các bài viết, hình ảnh của mình.

Song song đó, bạn cũng cần trang bị kỹ năng viết, chụp ảnh hoặc kỹ năng sản xuất video nếu thích làm blog video. Có thể đây là công việc không mang đến sự ổn định lâu dài về tài chính, nhưng nó vẫn là sở thích thú vị giúp bạn ghi lại kinh nghiệm du lịch của mình.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không có giờ làm việc thất thường với nhiều đặc thù công việc. Tuy nhiên, trải qua những khó khăn của nghề, bạn sẽ được khám phá hàng trăm thành phố trên thế giới trong suốt sự nghiệp của mình. Ngoài ra, bạn còn nhận được những chuyến bay miễn phí hoặc giảm giá cho bản thân và gia đình như phần phúc lợi.

Careerlink anh 1
Tiếp viên hàng không mang đến cơ hội khám phá hàng trăm thành phố trên thế giới.

Nhiếp ảnh gia

Nếu thành thạo máy ảnh và có mắt nghệ thuật, bạn nên cân nhắc trở thành nhiếp ảnh gia du lịch. Trong khi các ấn phẩm nổi tiếng cần các nhiếp ảnh gia toàn thời gian, bạn có thể kiếm thu nhập bằng cách làm freelancer (người làm nghề tự do). Các nhiếp ảnh gia du lịch cần chụp lại mọi thứ, từ các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các điểm du lịch đến các sự kiện và văn hóa địa phương.

Hướng dẫn viên du lịch

Nếu bạn đam mê làm việc trên mặt đất và thích tìm hiểu về các nền văn hóa khác, công việc hướng dẫn viên du lịch có thể là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, một trong những yêu cầu tiên quyết là bạn thực sự sống ở đó trong một khoảng thời gian đủ để hiểu văn hóa và con người tại nơi mình chọn.

Careerlink anh 2
Hướng dẫn viên du lịch là nghề phù hợp với những tín đồ xê dịch.

Điều này không chỉ giúp bạn quyết định xem bản thân có thích hay không mà bạn còn nắm bắt các sự kiện và kiến thức chính về vùng đất đó. Trở thành một người học nhanh và nói giỏi trước công chúng cũng là những yêu cầu bắt buộc với một hướng dẫn viên du lịch.

Điều phối viên sự kiện

Các sự kiện quy mô lớn như lễ hội và triển lãm thương mại được xem là cơ hội vàng cho những người yêu du lịch. Với vị trí điều phối viên sự kiện, bạn sẽ gặp các nhà cung cấp tiềm năng từ khắp đất nước, sau đó đi đến địa điểm sự kiện để giám sát mọi thứ từ việc thiết lập đến xử lý sự cố.

Làm việc trên tàu du lịch

Làm việc trên tàu du lịch là niềm mơ ước của nhiều tín đồ xê dịch. Dù là người phục vụ trong nhà hàng, nhân viên cửa hàng hay người biểu diễn trong đội hình giải trí của tàu…, bạn vẫn có thể vừa kiếm thu nhập vừa đi khắp thế giới trong khi nhận được thức ăn và chỗ ở miễn phí.

Nhân viên cứu trợ quốc tế

Nếu muốn đi du lịch để kiếm sống, đồng thời tạo ra sự cải thiện thực sự trong cuộc sống mọi người, bạn có thể làm việc cho các tổ chức viện trợ quốc tế. Với công việc này, bạn có thể đến thăm các quốc gia gặp khó khăn và giúp cư dân phục hồi sau những tình huống thảm khốc như thiên tai, nạn đói... Để làm công việc này, bạn cần trang bị kiến thức nền tảng thuộc các lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, giáo dục… và thực sự yêu thích công tác xã hội.

Để tìm chọn những công việc phù hợp với đam mê và sự yêu thích của bản thân, bạn có thể tham khảo thêm thông tin việc làm được cập nhật liên tục tại Careerlink.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm