Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

66 người dân bị giết trong vụ cướp gia súc ở Nigeria

Các tay súng đột kích vào nhiều ngôi làng ở Tây Bắc Nigeria để cướp gia súc đã giết hại 66 người dân. Thi thể các nạn nhân vẫn đang được tìm kiếm.

Ông Nafiu Abubakar, phát ngôn viên cảnh sát bang Kebbi, Nigeria nói với AFP ngày 5/6, hàng chục đối tượng đi môtô có vũ trang đã tấn công vào 7 ngôi làng ở Danko-Wasagu.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 3/6 ở các làng Koro, Kimpi, Gaya, Dimi, Zutu, Rafin Gora và Iguenge.

Ông Abubakar nói: “66 người dân đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công. Cơ quan chức trách vẫn đang điều tra để xác định mức độ thiệt hại của vụ cướp và tìm kiếm thi thể nạn nhân".

Lực lượng cảnh sát đã được triển khai đến khu vực để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo có thể xảy ra. Trong khi đó, người dân của các ngôi làng bị tấn công buộc phải rời bỏ nhà cửa để lánh nạn, Guardian đưa tin.

66 nguoi dan bi giet,  trong vu cuop gia suc,  Nigeria anh 1

Cảnh sát Nigeria tăng cường tuần tra sau vụ thảm sát. Ảnh: Reuters.

Những tay súng được cho là đến từ các trại trong rừng Rugu, nằm giữa các bang Zamfara, Katsina, Kaduna và Niger.

Khu vực Tây Bắc và miền Trung Nigeria là trung tâm của các băng nhóm tội phạm trộm cướp gia súc. Các băng nhóm này thường đột kích vào những ngôi làng để cướp gia súc, thậm chí giết và bắt cóc người dân đòi tiền chuộc.

Các băng nhóm này gần đây còn tấn công vào trường học, bắt cóc hàng trăm học sinh để đòi tiền chuộc từ chính quyền và phụ huynh.

Vào tháng 4/2021, 9 cảnh sát Nigeria đã bị giết sau khi các tay súng đột nhập vào một ngôi làng ở quận Sakaba để trộm gia súc.

Mặc dù các băng nhóm được cho là hoạt động vì tiền và không có khuynh hướng ý thức hệ cực đoan, nhiều người lo ngại trong số chúng có một số chiến binh thánh chiến Hồi giáo.

Băng đảng vũ trang xông vào trường học, bắt cóc 150 học sinh

Băng đảng vũ trang tấn công thị trấn ở Nigeria khiến một người chết, một người bị thương nặng, và hơn 150 học sinh bị bắt cóc tại trường học Hồi giáo.

Giải cứu thành công gần 300 nữ sinh Nigeria

Giới chức Nigeria đã đàm phán thành công, yêu cầu nhóm tấn công trường học trả tự do cho gần 300 nữ sinh.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm