Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

65 người chết do đánh bom ở cơ sở đào tạo cảnh sát Libya

Ít nhất 65 người thiệt mạng khi một xe chở bom xông vào cơ sở đào tạo cảnh sát ở Zliten, Libya, ngày 7/1.

Một vụ đánh bom nhằm vào sứ quán Pháp ở thành phố Tripoli, Libya, hồi năm 2013. Ảnh minh họa: CNN

Reuters dẫn lời Thị trưởng Zliten, ông Miftah Hamadi, cho biết, vụ đánh bom xảy ra vào thời điểm những thanh niên đến tập trung trong buổi tuyển quân tại cơ sở đào tạo cảnh sát. Các nhân chứng kể lại, người dân phải tham gia cùng lực lượng cứu hộ để đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Một số nguồn tin y tế cho biết, ít nhất 65 người đã thiệt mạng, bao gồm nhiều thường dân. Tuy nhiên, một quan chức địa phương ước chừng số người tử vong khoảng 50 - 60 người. Con số người chết có thể còn tăng.

Hiện tại, chưa tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đây là một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất xảy ra ở Libya từ khi nước này rơi vào hỗn loạn do sự sụp đổ của chính quyền Muammar Gadhafi năm 2011. Hồi tháng 2/2015, ba xe bom phát nổ ở thành phố Qubbah tại miền Đông Libya làm ít nhất 40 người chết. 

Sau khi chính quyền Gadhafi bị lật đổ, các nhóm phiến quân Hồi giáo bắt đầu mở rộng sự ảnh hưởng. Từ địa bàn Iraq và Syria, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng nhanh chóng phát triển lực lượng ở Libya, chiếm thành phố Sirte và phát động nhiều cuộc tấn công vào các mỏ dầu.

Thế giới năm 2016: Đầy phong ba và bão tố

2016 được dự báo là năm mà các cuộc khủng hoảng sẽ được đẩy lên một mức cao hơn nữa trên khắp toàn cầu, khi chủ nghĩa khủng bố và sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu vẫn là mối lo.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm