Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ lĩnh IS chế nhạo các cuộc không kích của phương Tây

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố một đoạn ghi âm của thủ lĩnh Abu Bakr al-Bagh, với lời lẽ chế nhạo các cuộc không kích của phương Tây và động viên tinh thần phiến quân.

Thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: Telegraph>

"Hãy tin đức chúa trời sẽ mang chiến thắng cho những người tôn thờ Ngài và hãy nghe những tin tức tốt lành rằng chúng ta đang làm tốt. Cuộc chiến hòng tiêu diệt IS càng khốc liệt, thì chúng ta càng mạnh mẽ hơn", Reuters dẫn lời kẻ có giọng nói được cho là của Abu Bakr al-Baghdadi.

Baghdadi nói rằng các cuộc không kích của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq sẽ không thể khiến nhóm khủng bố suy yếu. Thủ lĩnh tối cao của tổ chức cực đoan còn đe doạ Israel và động viên tinh thần các tay súng. 

"Các chiến binh IS, hãy kiên nhẫn vì các bạn đang đi con đường đúng. Hãy kiên nhẫn, vì đức chúa trời sẽ luôn bên các bạn", CNN dẫn lời y trong đoạn ghi âm. 

Đoạn ghi âm được đăng hôm 26/12 trên các tài khoản Twitter mà IS từng sử dụng để thông báo nhiều lần trước đây, nhưng tính xác thực của nó chưa được khẳng định. 

Trước đó, hồi tháng 5, tổ chức Hồi giáo cũng từng công bố một đoạn ghi âm của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi, trong đó kêu gọi người ủng hộ trên khắp thế giới tham chiến. 

Phiến quân IS kiểm soát nhiều khu vực lãnh thổ ở Iraq, Syria. Trong những tháng gần đây, Nga và liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tăng cường chiến dịch chống IS trên khắp Iraq và đã phá hủy nhiều mục tiêu của nhóm khủng bố.

Lực lượng an ninh Iraq ngày 22/12 tiến vào trung tâm Ramadi và tấn công ồ ạt nhằm giành lại thành phố bị rơi vào tay IS 7 tháng trước.

Thủ lĩnh IS chạy từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Libya

Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã di chuyển sang Libya để thoát khỏi những vụ săn lùng của cơ quan tình báo Iraq.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm