Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

629 phụ nữ Pakistan bị bán sang Trung Quốc làm 'cô dâu'

629 phụ nữ từ khắp Pakistan đã bị bán làm cô dâu cho đàn ông Trung Quốc và đưa đến nước này, theo danh sách do AP thu được từ các nhà điều tra.

Danh sách đưa ra con số cụ thể nhất về số phụ nữ bị cuốn vào các ổ buôn người kể từ năm 2018.

Các nhà điều tra tập hợp danh sách 629 phụ nữ từ hệ thống quản lý biên giới tích hợp Pakistan, trong đó ghi lại bằng điện tử giấy tờ đi lại tại các sân bay của đất nước. Thông tin bao gồm các số nhận dạng quốc gia của cô dâu, tên chồng người Trung Quốc của họ và ngày kết hôn.

Hầu hết cuộc hôn nhân diễn ra vào năm 2018 cho đến tháng 4/2019. Một trong những quan chức cấp cao cho biết họ tin rằng tất cả 629 người đã bị gia đình họ bán cho chú rể.

buon ban co dau anh 1
Sumaira, một phụ nữ Pakistan, cầm bức ảnh của người chồng Trung Quốc ở Gujranwala, Pakistan. Sumaira đã bị cưỡng hiếp nhiều lần tại một ngôi nhà ở Islamabad, nơi cô được đưa đến ở sau khi anh em cô sắp xếp cuộc hôn nhân với người đàn ông Trung Quốc lớn tuổi.

"Các nhà môi giới Trung Quốc và Pakistan kiếm được từ 4 triệu đến 10 triệu rupee (25.000 đến 65.000 USD) từ chú rể, nhưng chỉ khoảng 200.000 rupee (1.500 USD), được trao cho gia đình", một quan chức Pakistan nói với AP.

Quan chức này cho biết nhiều phụ nữ đã tiết lộ về việc bị lạm dụng thể chất và tình dục và, trong một số trường hợp, họ bị cưỡng ép tình dục. 

Nhu cầu về các cô dâu nước ngoài ở Trung Quốc bắt nguồn từ bài toán dân số của quốc gia này, nơi có khoảng 34 triệu nam giới nhiều hơn nữ giới - kết quả của chính sách một con kết thúc vào năm 2015 sau 35 năm, cùng tư tưởng trọng nam dẫn tới phá thai để lựa chọn giới tính thai nhi.

Kể từ thời điểm danh sách cô dâu nói trên được tập hợp vào tháng 6, các nhà điều tra đã tích cực chống lại mạng lưới buôn người. Tuy nhiên, một số quan chức cho biết họ chịu áp lực vì các quan chức chính phủ lo sợ làm tổn thương quan hệ của Pakistan với Trung Quốc.

Vào tháng 10, một tòa án ở Faisalabad đã tha bổng 31 công dân Trung Quốc bị buộc tội liên quan đến buôn bán người. Một số phụ nữ ban đầu được cảnh sát phỏng vấn đã từ chối làm chứng vì họ bị đe dọa hoặc mua chuộc để giữ im lặng, theo một quan chức tòa án và một điều tra viên cảnh sát.

Dân Trung Quốc đổ xô rút tiền ngân hàng vì tin đồn trên mạng

Việc người dân Trung Quốc đồng loạt rút tiền ở các ngân hàng sau khi nghe tin đồn trên mạng khiến các ngân hàng nhỏ ở địa phương càng thêm khó khăn.

El Salvador được TQ tặng sân vận động sau khi từ bỏ Đài Loan

Trung Quốc đã đồng ý trả tiền xây dựng một sân vận động và thư viện quốc gia mới ở El Salvador sau khi đất nước Trung Mỹ chấm dứt quan hệ với Đài Loan để kết giao với Bắc Kinh.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm