Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cựu cầu thủ của CLB Sài Gòn sắp về chung một đội

CLB Quảng Nam đang đàm phán để lấy cả 6 cầu thủ vừa thanh lý hợp đồng với CLB Sài Gòn nhằm thực hiện mục tiêu trở lại V.League ở mùa bóng 2022.

HLV Nguyễn Thành Công đang làm việc với 6 học trò cũ của mình ở đội Sài Gòn để đưa họ về sân Tam Kỳ. CLB Quảng Nam quyết tâm củng cố lực lượng từ giải hạng Nhất Quốc gia 2021 để tiện đà thăng hạng vào mùa giải tiếp theo.

Thủ môn Tống Đức An là cái tên đầu tiên về với Quảng Nam sau khi đạt thỏa thuận cá nhân. Có đến 99% anh sẽ là thủ môn số một của đội bóng ở mùa giải năm sau. 5 người còn lại đang làm việc bao gồm trung vệ Trịnh Đức Lợi, tiền vệ Trần Văn Bửu, Nguyễn Bá Dương, Ngô Xuân Toàn và Nguyễn Hữu Sơn.

clb sai gon thanh ly 16 cau thu anh 1

CLB Sài Gòn thanh lọc lực lượng và có 6 cầu thủ sắp khoác áo CLB Quảng Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp, nói với Zing: "Mặc dù chưa ký hợp đồng, khả năng cao cả 6 cầu thủ này sẽ chơi cho chúng tôi. Mục tiêu của CLB Quảng Nam là sớm trở lại V.League. Cầu thủ ở đây hưởng đãi ngộ như đang chơi V.League".

Nếu thương vụ đưa 6 cầu thủ của CLB Sài Gòn về Quảng Nam thành công, nhà vô địch V.League 2017 sẽ là ứng viên lên hạng tiềm năng ở giải hạng Nhất. Cả 6 cầu thủ này đều chủ động xin ra đi hoặc đội bóng cũ không gia hạn hợp đồng. Trong số này, 2 cầu thủ thường xuyên vào sân từ ghế dự bị.

Đó là trung vệ Đức Lợi có 15 trận với số phút trung bình là 35,6 phút/trận. Tiền vệ Hữu Sơn thi đấu 16 trận với số phút trung bình là 46,5 phút/trận. Còn thủ môn Đức An thi đấu 3 trận ở mùa giải 2020, là sự lựa chọn thứ 2 sau cái tên có phong độ ổn định là Phạm Văn Phong.

6 cầu thủ này không hề xa lạ với cách làm việc và huấn luyện của HLV Nguyễn Thành Công. Ông Công từng dẫn dắt CLB Sài Gòn từ cuối tháng 6/2018 khi HLV Phan Văn Tài Em từ chức. Ông giúp đội bóng cán đích vị trí thứ 8 cùng năm và vươn lên thứ 5 ở mùa giải 2019.

Với việc có những học trò ưng ý như vậy, HLV Nguyễn Thành Công có quyền tin họ sẽ trở lại mạnh mẽ. CLB Quảng Nam cũng chia tay một loạt cái tên hết hạn hợp đồng như Nguyễn Huy Hùng, Phan Đình Thắng, Đinh Viết Tú, thủ môn Phạm Văn Cường, Trịnh Duy Long, Đào Duy Khánh và 3 ngoại binh người Brazil.

Thanh lọc lại bộ máy nhân sự, lãnh đạo CLB Quảng Nam có khoảng 50 tỷ đồng cho mùa giải 2021 với mục tiêu thăng hạng. Ông Húp cho biết đội bóng còn bổ sung thêm một số bản hợp đồng nữa, nhưng đang trong quá trình đàm phán.

HLV Vũ Tiến Thành nói về việc 16 cầu thủ rời đội Sài Gòn CLB Sài Gòn cải tổ triệt để để không còn bị xem là đội bóng không được thừa nhận ở TP.HCM.

Cựu trung vệ CLB Sài Gòn đi học cùng trợ lý HLV Park

Trung vệ Ahn Byung-keon và HLV Park Sung-gyun đang theo học chứng chỉ B - AFC dưới sự giảng dạy của tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi.

HLV Vũ Tiến Thành: 'CLB Sài Gòn không còn của bầu Hiển'

CLB Sài Gòn chia tay 16 cầu thủ là điều được HLV kiêm Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành tiết lộ đã nằm trong chiến lược cải tổ để đội bóng không còn liên quan đến ông chủ cũ.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm