Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trung vệ CLB Sài Gòn đi học cùng trợ lý HLV Park

Trung vệ Ahn Byung-keon và HLV Park Sung-gyun đang theo học chứng chỉ B - AFC dưới sự giảng dạy của tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi.

Tranh thủ trong lúc chờ mùa giải mới bắt đầu, Ahn Byung-keon đã ra Hà Nội đăng ký tham gia khóa học huấn luyện viên chứng chỉ B - AFC. Cầu thủ người Hàn Quốc chia tay CLB Sài Gòn và đang chờ bến đỗ mới, nhiều khả năng là CLB Đà Nẵng.

Sau mùa giải tương đối thành công, Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành cho biết sẽ tái cấu trúc triệt để trước mùa giải 2021. Trung vệ Ahn muốn ở lại, nhưng đá 6 tháng ở V.League trước khi sang một đội bóng ở Thai League, nên ông Thành không ký hợp đồng.

park sung gyun anh 1

Trung vệ Ahn Byung-keon (trái) đang học khóa huấn luyện chứng chỉ B - AFC cùng HLV Park Sung-gyun. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở mùa giải vừa qua, Ahn ra sân 20 trận, ghi 2 bàn tại V.League. Trung vệ 32 tuổi cho biết anh sẽ tiếp tục thi đấu chứ chưa có ý định giải nghệ. Việc tham gia học huấn luyện chỉ là cách anh tận dụng thời gian rảnh rỗi dù nhiều đồng nghiệp của anh hoặc đi du lịch hoặc về thăm gia đình.

Giai đoạn một của khóa đào tạo HLV chứng chỉ B - AFC năm 2020 bắt đầu từ ngày 13/11 tại sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ VFF. Đây là khóa học bằng B đầu tiên do VFF phối hợp với AFC tổ chức có sự giảng dạy của tân Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi.

Khóa học có sự tham gia của HLV Park Sung-guyn, trợ lý thể lực của HLV Park Hang-seo tại các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Điều này giải thích sự vắng mặt của trợ lý sinh năm 1990 trong 2 buổi tập gần nhất của U22 Việt Nam.

HLV Vũ Tiến Thành nói về việc 16 cầu thủ rời đội Sài Gòn CLB Sài Gòn cải tổ triệt để để không còn bị xem là đội bóng không được thừa nhận ở TP.HCM.

Võ Nguyên Hoàng: 'Giáo án của thầy Park không quá khó'

Tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng khẳng định anh và đồng đội đủ năng lực hoàn thành giáo án của HLV Park Hang-seo tại U22 Việt Nam.

Lý do CLB Sài Gòn để 3 ngoại binh chất lượng ra đi

Nhiều thắc mắc đặt ra khi bộ ba Pedro Paulo, Geovane Magno và Ahn Byung-keon không gia hạn hợp đồng với CLB Sài Gòn sau những đóng góp vào vị trí thứ 3 V.League.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm