Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​53 người chết vì rượu độc tại Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ ngày 19/6 cho biết 53 người thiệt mạng tại Mumbai và 28 người khác đang điều trị tại bệnh viện sau khi uống rượu tự nấu.

Thân nhân của một nam giới qua đời vì ngộ độc rượu ở Mumbai cầm ảnh của nạn nhân. Ảnh: AFP

 

Nhà chức trách cho hay, vụ ngộ độc tập thể xảy ra sau khi rất nhiều người uống rượu tự nấu tại thành phố Mumbai, trung tâm tài chính của Ấn Độ.

Praveen Satpal, một cảnh sát viên địa phương, cho biết, vào đêm 18/6, vài giờ sau khi uống rượu rẻ trong một khu ổ chuột tại Mumbai, 18 người tử vong. Hàng chục người khác có dấu hiệu ngộ độc rượu và số người chết tăng lên con số 53 vào ngày 19/6. Hơn 20 nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện ở Mumbai.

Cảnh sát bắt một người đàn ông và đang thẩm vấn ông ta về cách thức sản xuất bia rượu trái phép và bán cho những công nhân nghèo trong các khu ổ chuột.

Tử vong do uống rượu chất lượng kém rất phổ biến ở Ấn Độ vì người nghèo không có đủ khả năng mua rượu tốt. Nhũng kẻ buôn lậu thường trộn rượu với nhiều hóa chất như thuốc trừ sâu để tăng lợi nhuận. 

 

'Nghi lễ tẩy rửa' nạn nhân bị cưỡng hiếp 8 tháng

Một phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể trong suốt 8 tháng tại Gujrarat, miền Tây Ấn Độ, mang thai sau tai nạn đó. Cô phải đối mặt với hủ tục kiểm tra sự trong sạch của cộng đồng.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm