Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

52 cặp đôi ở Thái Lan kết hôn trên lưng voi

Trong ngày lễ tình nhân 14/2 (Valentine), 52 cặp đôi tại Thái Lan đã làm thủ tục kết hôn khi đang cưỡi voi ở một vườn bách thảo thuộc tỉnh Chonburi, phía đông thủ đô Bangkok.

dam cuoi tren lung voi o Thai vao Valentine anh 1

Đám cưới trên lưng voi là sự kiện được tổ chức thường niên tại Vườn Nhiệt đới Nong Nooch, tỉnh Chonburi. Sự kiện này thường thu hút tới 100 cặp đôi tham gia.

dam cuoi tren lung voi o Thai vao Valentine anh 2

Các vũ công và ban nhạc dẫn đầu đoàn rước voi. Theo sau là các cặp vợ chồng và một quan chức địa phương giám sát việc ký kết hôn ước. Tất cả đều cưỡi voi.

dam cuoi tren lung voi o Thai vao Valentine anh 3

Một cặp đôi được quan chức địa phương trao giấy chứng nhận kết hôn trên lưng voi.

dam cuoi tren lung voi o Thai vao Valentine anh 4

Các cặp đôi tạo dáng cùng giấy chứng nhận kết hôn và các con voi tại sự kiện.

dam cuoi tren lung voi o Thai vao Valentine anh 5

"Suốt một thời gian dài, tôi đã tự hứa với lòng rằng nếu tôi ký giấy chứng nhận kết hôn, sự kiện đó phải thật long trọng và đáng nhớ", anh Patiphat Panthanon, 26 tuổi, chia sẻ.

dam cuoi tren lung voi o Thai vao Valentine anh 6

Giám đốc điều hành Kampon Tansacha của Vườn Nhiệt đới Nong Nooch cho biết nhờ các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt đối với du khách mùa dịch, mọi người cảm thấy an toàn hơn và bắt đầu quay lại thăm vườn bách thảo - nơi quy tụ các mẫu thảm thực vật từ khắp nơi trên thế giới.

dam cuoi tren lung voi o Thai vao Valentine anh 7

Vốn là một quốc gia phụ thuộc vào ngành du lịch, nền kinh tế Thái Lan đã chịu ảnh hưởng sâu sắc từ các quy định hạn chế mùa dịch được ban hành từ tháng 4/2020.

Voi đụng độ đàn bò ở Thái Lan Sau khi rời khỏi khu rừng, con voi đụng độ đàn bò tại Chachoengsao, Thái Lan. Kiểm lâm viên nhanh chóng dùng thức ăn để đánh lạc hướng con vật.

Mở quan tài gần 2.000 năm tuổi, bên trong có xác ướp với lưỡi vàng

Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết các nhà khảo cổ vừa khai quật được xác ướp gần 2.000 năm tuổi với chiếc lưỡi vàng được đặt bên trong miệng.

Băng vĩnh cửu tan để lộ xác tê giác còn nguyên ruột

Xác một con tê giác lông mượt trong băng vĩnh cửu ở vùng đông bắc Yakutia được tìm thấy với nhiều cơ quan nội tạng còn nguyên vẹn.

Dùng CPR cứu sống voi con bị xe tông

Nhân viên cứu hộ chưa từng thực hiện CPR cho một con voi trước đây. Anh dựa vào lý thuyết về cơ thể người để cứu sống con vật.

Đại Hoàng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm