Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng CPR cứu sống voi con bị xe tông

Nhân viên cứu hộ chưa từng thực hiện CPR cho một con voi trước đây. Anh dựa vào lý thuyết về cơ thể người để cứu sống con vật.

Người dùng mạng Thái Lan đang lan truyền một video cảm động, quay lại cảnh nhân viên cứu hộ dốc sức cứu sống voi con bị xe tông.

Theo Guardian, con voi con gặp nạn trong khi băng qua đường cùng đàn của mình tại tỉnh Chanthaburi, Thái Lan.

cuu voi gap nan anh 1

Nhân viên cứu hộ đang thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) cho voi con gặp nạn. Ảnh: Reuters.

Mana Srivate vốn là một nhân viên cứu hộ và gần như không có kinh nghiệm về thú y. Anh cho biết mình đã nhiều lần thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) trong suốt 26 năm nhưng chưa bao giờ thực hiện biện pháp này trên một con voi.

Trong video, Mana cố gắng dùng hai tay ấn vào ngực con voi nhỏ đang nằm bất động trên đường. Trong khi đó, các đồng nghiệp của anh chữa trị cho người đi xe máy bị chấn thương sau khi tông phải con voi.

May mắn, cả người và voi sau đó đã hồi phục và không chịu thương tích nào nghiêm trọng.

Mana cho biết: “Tôi cứu nó theo bản năng. Tôi rất lo lắng trong suốt quá trình vì tôi có thể nghe thấy tiếng voi mẹ và những con voi khác đang gọi nó. Tôi dựa vào vị trí tim của con người và nhớ đến một video trên mạng để đoán vị trí tim của con voi. Khi con voi bắt đầu cử động lại, tôi mừng đến suýt khóc”.

Khoảng 10 phút sau, con voi con đã có thể đứng dậy. Nó được di chuyển đến một vị trí khác để điều trị tiếp trước khi trở lại hiện trường vụ tai nạn để đoàn tụ cùng với gia đình.

Mana cho biết bầy voi đã sớm quay lại sau khi nghe thấy voi con gọi.

Dứa phát nổ trong miệng voi mang thai gây thiệt mạng Con voi 15 năm tuổi đã thiệt mạng sau khi ăn phải quả dứa có chứa chất nổ. Chính quyền địa phương tại Ấn Độ đang điều tra sự việc.

Chó ngao Tây Tạng 'hết thời', hàng nghìn con thành chó hoang nguy hiểm

Chó ngao Tây Tạng đã qua thời được bán với giá lên đến 2 triệu USD/con. Nhiều trung tâm nhân giống đóng cửa, để lại hàng nghìn con trở thành chó hoang trên cao nguyên Tây Tạng.

Ảnh cá mập bị thắt cổ lột tả thảm kịch của sinh vật đại dương

Những bức ảnh đáng suy ngẫm dưới đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sức tàn phá của con người đối với đại dương và sinh vật biển.

Hồng Ngọc

Theo Guardian

Bạn có thể quan tâm