Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng viên danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

Quang Hải, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Tiến Dũng và Ngọc Hải là những cái tên cuối cùng trong danh sách rút gọn của đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam.

qua bong vang viet nam 2020 anh 1

Trong một năm đội tuyển Việt Nam gần như không có các hoạt động thi đấu quốc tế, sân chơi quốc nội trở thành thước đo quan trọng nhất để giới chuyên môn đánh giá và chọn lựa những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Trong 5 ứng viên cuối cùng của danh sách rút gọn, Nguyễn Văn Quyết đang là ứng viên sáng giá nhất. Ảnh: Minh Chiến.

qua bong vang viet nam 2020 anh 2

Từ chỗ khủng hoảng lực lượng hồi đầu mùa, CLB Hà Nội đã trở lại cuộc đua vô địch và cán đích với ngôi á quân V.League, giành Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia 2020. Hành trình vượt khó của cả tập thể ấy có đóng góp không nhỏ của thủ quân Văn Quyết. Việc cầu thủ này được thầy Park ghi nhận, gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau thời gian dài là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ, thầm lặng xuyên suốt mùa giải. Ảnh: Việt Hùng.

qua bong vang viet nam 2020 anh 3

Tài năng và đẳng cấp của Nguyễn Quang Hải là điều không cần bàn cãi, nhưng mùa này lại diễn ra không như mong muốn của tiền vệ CLB Hà Nội. V.League 2020 là mùa giải Quang Hải ghi bàn ít nhất (4 bàn) trong 3 năm kể từ chiến tích Thường Châu. Ảnh: Việt Hùng.

qua bong vang viet nam 2020 anh 4

Năm nay, Chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 thi đấu khá trầm lặng ở giai đoạn một và gần như chỉ thực sự bùng nổ ở giai đoạn hai, cũng là thời điểm CLB Hà Nội cần anh nhất. Sau Văn Quyết, Quang Hải là cầu thủ tấn công cuối cùng trong danh sách rút gọn của giải thưởng Quả bóng Vàng 2020. Ảnh: Minh Chiến.

qua bong vang viet nam 2020 anh 5

Ba cái tên còn lại của top 5 đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam là những cầu thủ của CLB Viettel. Chức vô địch V.League 2020 của CLB Viettel tôn vinh sức mạnh tập thể, chiến lược tài tình của huấn luyện viên, sự hiệu quả của các ngoại binh và phong độ của hàng thủ, nơi có sự hiện diện của 3 tuyển thủ quốc gia gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải và đội trưởng Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Duy Anh.

qua bong vang viet nam 2020 anh 6

Năm nay, những chấn thương đã cản trở đáng kể khả năng đóng góp của Trọng Hoàng cho nhà đương kim vô địch. So với 4 ứng viên kể trên, Hoàng "bò" là người có số phút thi đấu ít nhất (1.027 phút ở V.League 2020). Ảnh: Quang Thịnh.

qua bong vang viet nam 2020 anh 7

Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng có cùng 1.596 phút thi đấu. Sự bền bỉ của bộ đôi trung vệ tuyển Việt Nam cũng giúp CLB Viettel giành ngôi á quân Cúp Quốc gia, chỉ chịu thua CLB Hà Nội. 2020 cũng là năm thành công nhất sự nghiệp của bộ đôi trung vệ này ở sân chơi quốc nội. Họ được các nhà chuyên môn đánh giá là những trung vệ hay nhất Việt Nam lúc này. Ảnh: Minh Chiến.

Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng cá nhân đầu tiên và danh giá nhất dành cho cầu thủ bóng đá hay nhất Việt Nam trong năm. Giải do báo Sài Gòn Giải Phóng đề xướng và tổ chức từ năm 1995.

Cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020 sẽ gồm các hạng mục: Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng nam; Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng nữ; Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc; Cầu thủ trẻ nam xuất sắc (dưới 21 tuổi); Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc (dưới 21 tuổi). Buổi Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 sẽ diễn ra tối 12/1 tại TP.HCM.

Hai ngoại binh CLB Hà Nội mờ nhạt trong trận ra mắt Các ngoại binh Geovane Magno và Bruno Cantanhede thi đấu nỗ lực, nhưng chưa thể tỏa sáng trong trận chính thức đầu tiên ở CLB Hà Nội chiều 9/1.

Muangthong muốn Văn Lâm trở lại tập luyện

Đội bóng Muangthong United muốn thủ môn Đăng Văn Lâm hội quân cùng đồng đội sau khi vắng mặt ở hai buổi tập gần nhất.

Chủ tịch CLB Sài Gòn: 'Cầu thủ Việt sẽ sang Nhật thi đấu'

Ông Trần Hòa Bình chia sẻ triết lý, quan điểm làm bóng đá của mình sau khi nhận được quyết định kiêm nhiệm ghế chủ tịch CLB Sài Gòn thay ông Vũ Tiến Thành từ ngày 12/1.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm