Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thủ môn từng ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu giữa Stoke và Southampton cuối tuần qua, thủ môn Asmir Begovic đã ghi bàn từ khoảng cách tới gần 100m đem lại trận hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây không phải là lần đầu tiên một thủ môn ghi bàn tại sân chơi Ngoại hạng Anh.

1. Peter Schmeichel (Aston Villa 2-3 Everton; 20/10/2001)


Schmeichel không chỉ được biết đến là thủ môn huyền thoại của MU, mà ông còn nổi tiếng với cú volley vào lưới Everton trong trận đấu cách đây 12 năm. Thật tiếc bàn thắng của cựu thủ thành người Đan Mạch chẳng giúp Aston Villa tránh khỏi thất bại.

2. Brad Friedel (Charlton 3-2 Blackburn; 21/2/2004)


Trong 27 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, Friedel ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Đó là pha lập công vào lưới Charton năm 2004. Tuy nhiên, giống như Schmeichel, thủ môn người Mỹ cũng chẳng thể giúp Blackburn giành chiến thắng.

3. Paul Robinson (Tottenham 3-1 Watford; 17/3/2007)


Bàn thắng duy nhất của Robinson tính đến thời điểm này diễn ra năm 2007. Cựu tuyển thủ người Anh tung ra cú đá phạt rất mạnh từ bên phần sân nhà. Bóng bay qua đầu các cầu thủ khách rồi đập đất và bay qua đầu thủ môn Ben Foster, mở tỷ số cho Tottenham. Trong trận này, Tottenham thắng chung cuộc 3-1.

4. Tim Howard (Everton 1-2 Bolton; 4/1/2012)


Phút 63 của trận đấu, Howard tung ra cú phá bóng cực mạnh hướng thẳng đến khung thành của Bolton. Thủ thành Bogdan đã lui về truy cản nhưng không kịp. Tuy vậy, thủ môn người Mỹ cũng chẳng thể nở nụ cười, bởi chung cuộc đội bóng của anh vẫn thúc thủ với tỷ số 1-2.

5. Asmir Begovic (Stoke 1-1 Southampton; 2/11/2013)


Trong trận đấu giữa Stoke và Southampton cuối tuần qua, Begovic đã tái hiện lại tình huống của Howard. Cú phá bóng lên tới gần 100m của Begovic biến thành pha dứt điểm đánh bại thủ thành Boruc mở tỷ số cho Stoke. Thế nhưng, chung cuộc đội bóng của Begovic cũng chỉ giành được tối thiểu 1 điểm.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm