Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ chấn thương gây chú ý nhất NH Anh mùa này

Arsenal là đội chịu tổn thất nặng nề nhất trong số các ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh khi mất tiền vệ trung tâm Flamini và cầu thủ chạy cánh Theo Walcott.

Mathieu Flamini (Arsenal)

Tiền vệ người Pháp trở lại Arsenal ở độ tuổi 29 theo hợp đồng chuyển nhượng tự do. Không mất nhiều thời gian, Flamini trở thành cầu thủ trụ cột trong đội hình của HLV Wenger. Nhiệm vụ của tuyển thủ người Pháp ở sân Emirates là ngăn cản những pha tấn công từ xa của đối phương. Đáng tiếc cho Arsenal khi Flamini dính chấn thương ở trận gặp Norwich. Không còn cầu thủ đánh chặn số 1 ở tuyến giữa, HLV Wenger thực sự lo cho Arsenal ở những trận sắp tới.

Flamini dính chấn thương trong trận gặp Norwich.

Theo Walcott (Arsenal)

Cầu thủ chạy cánh người Anh dính chấn thương đầu mùa giải, và đây là sự thiếu vắng đáng tiếc của Arsenal. Khả năng tấn công bên cánh phải của CLB chủ sân Emirates đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Trước những đối thủ có chất lượng như Dortmund (thua 1-2 ở lượt trận thứ 3 Champions League), người hâm mộ thấy rõ sức mạnh của Pháo thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi không có sự phục vụ của Walcott. Tin mừng cho CĐV Arsenal là tuyển thủ người Anh sắp trở lại sau quá trình điều trị chấn thương.

Theo Walcott đang phải điều trị chấn thương.

Jores Okore (Aston Villa)

Tuyển thủ người Đan Mạch chuyển đến khoác áo Aston Villa theo hợp đồng trị giá 4 triệu bảng. Sau 3 trận trong màu áo CLB chủ sân Villa Park, Jores Okore sớm phải nghỉ thi đấu do gặp vấn đề liên quan đến đầu gối phải ở trận gặp Newcastle. Đây là tổn thất rất lớn cho Aston Villa, bởi Jores Okore cùng thủ quân Ron Vlaar chơi khá ăn ý và tạo thành cặp trung vệ thép trong đội hình của HLV Paul Lambert.

Marco van Ginkel (Chelsea)

Ở trận gặp Swindon tại League Cup, tiền vệ người Hà Lan đã dính chấn thương đầu gối. Theo thông báo từ các bác sỹ của Chelsea, Van Ginkel sẽ mất khá nhiều thời gian để điều trị chấn thương. Đây là điều đáng tiếc cho Chelsea, bởi cựu tiền vệ của CLB Vitesse được đánh giá là cầu thủ trẻ tài năng và hứa hẹn đem đến sự sáng tạo cho tuyến giữa của đội chủ sân Stamford Bridge.

Ginkel trong trận gặp Swindon.

Darron Gibson (Everton)

Sau khi đến sân Goodison Park, tiền vệ người Ireland nhanh chóng có suất trong đội hình của Everton. Mùa này, Darron Gibson lỡ các trận do gặp vấn đề ở đầu gối. Tiếp tục bị tái phát chấn thương trong lần trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, Darron Gibson sẽ vắng mặt trong phần còn lại ở mùa giải năm nay. Rất may cho Everton là có sự phục vụ của Gareth Barry và James McCarthy ở tuyến giữa.

Philippe Coutinho (Liverpool)

Ngày 16/9/2013, tiền vệ người Brazil dính chấn thương vai sau khi va chạm với Ashley Williams bên phía Swansea. Thiếu vắng cầu thủ khoác áo số 10, Liverpool chơi tấn công thiếu sự hoa mỹ. Tuy nhiên, sự trở lại kịp thời của Luis Suarez giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside đảm bảo khả năng xuyên thủng mành lưới đối phương. Theo thông báo từ phía đội ngũ bác sỹ của sân Anfield, Philippe Coutinho chỉ có thể trở lại thi đấu sau tháng 10.

Coutinho phải nghi thi đấu sau pha va chạm với Ashley Williams.

Vincent Kompany (Man City)

Hàng phòng ngự của Man xanh đã chơi không tốt khi mất thủ lĩnh Kompany đo dính chấn thương gân khoeo. Ở những trận gần đây, Man City không có được kết quả tốt, đặc biệt là trận thua Chelsea 1-2 thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh. Thời gian tới, HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu tìm người lấp vị trí do Kompany để lại ở hàng thủ của Man xanh.

Khả năng phòng thủ của Man City yếu đi khá nhiều khi không có sự phục vụ của thủ quân Kompany.

Danny Rose (Tottenham)

Sau khi kết thúc bản hợp đồng mượn ở Sunderland, Danny Rose trở lại Tottenham và cạnh tranh vị trí số 1 bên cánh trái với Benoit Assou-Ekotto. Trong 6 trận có sự góp mặt của hậu vệ sinh năm 1990 người Anh, CLB chủ sân White Hart Lane giữ sạch lưới tới 5 trận. Đáng tiếc là Assou-Ekotto phải rời xa sân cỏ để điệu trị chấn thương. Thời gian qua, HLV Villas-Boas phải sử dụng một cầu thủ chuyên đá trung vệ Vertonghen vào vị trí bên cánh trái.

Cánh trái của Tottenham không còn chắc chắn khi thiếu vắng Danny Rose.

Ben Foster (West Brom)

HLV Steve Clarke không có sự phục vụ của thủ môn người Anh ở 7 trận gần đây. Chỉ ra sân được 2 trận trong màu áo West Brom, cựu thủ thành Ben Foster của MU phải nghỉ thi đấu 12 tuần do bị gãy chân ở trận gặp Everton. Dù Boaz Myhill đã thi đấu khá tốt, nhưng thủ môn người xứ Wales vẫn chưa thể đem đến sự yên tâm cho ban huấn luyện West Brom như đồng nghiệp Ben Foster.

Thủ môn Ben Foster chỉ thi đấu được 2 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải.

Andy Carroll (West Ham)

Đội bóng do HLV Sam Allardyce dẫn dắt được tổ chức khá tốt khi lọt Top 5 CLB để thủng lưới ít nhất cho đến thời điểm hiện tại (8 bàn thua/9 trận). Tuy nhiên, West Ham hiện gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Việc tiền đạo Andy Carroll nghỉ thi đấu do dính chấn thương làm ảnh hưởng khá lớn đến khả năng tấn công của CLB chủ sân Upton Park. Sau 9 vòng ở Ngoại hạng Anh, Andy Carroll chưa một lần góp mặt trong màu áo West Ham.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm