Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes có tên trong top 5 HLV hàng đầu NH Anh

Bất chấp phong độ không tốt của MU ở mùa giải năm nay, David Moyes vẫn được đánh giá là một trong 5 HLV giỏi nhất giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.

5. Manuel Pellegrini - Manchester City

HLV Pellegrini từng giúp Real dẫn đầu La Liga với số điểm cao chưa từng có, hay giúp Villarreal và Malaga giành vé dự Champions League. Vậy nên chẳng ngạc nhiên khi chiến lược gia người Chile nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ các CĐV Man City. Thế nhưng, Pellegrini vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của những người ủng hộ Man Xanh. Sau 9 vòng đấu, The Citizens chỉ đứng thứ 7 với 16 điểm (thắng 5 hòa 1 thua 3).

Dưới bàn tay của Pellegrini, không khí trong phòng thay đồ của Man City rất yên ả.

Thành tích không thuyết phục, song Pellegrini vẫn được đánh giá là một trong 5 HLV giỏi nhất giải NH Anh. Với kinh nghiệm và tài quản lý cầu thủ của nhà cầm quân 60 tuổi này, không khí phòng thay đồ của Man City đầm ấm hơn rất nhiều so với thời Roberto Mancini. Giới chuyên môn cho rằng, việc quản lý các cầu thủ tốt chính là vấn đề then chốt có thể giúp Man City hồi sinh trong thời gian tới.

4. David Moyes - Manchester United

David Moyes được đánh giá rất cao trong thời điểm ông dẫn dắt Everton. Trong rất nhiều năm sống với nguồn tài chính eo hẹp, nhà cầm quân 50 tuổi này lúc nào cũng giúp đội chủ sân Goodison Park có được một vị trí tốt trên bảng xếp hạng vào cuối mùa, thậm chí từng giúp The Toffees giành vé dự Champions League mùa 2005/06.

David Moyes cần có thêm thời gian để làm quen với sức ép ở MU.

Hiện tại, David Moyes đang gặp khó khăn trong việc tiếp quản MU. Song đây là điều hiển nhiên, bởi HLV người Scotland vẫn cần có thêm thời gian để làm quen với việc mới cũng như tự giải phóng sức ép cho bản thân. Chỉ cần BLĐ Quỷ đỏ kiên nhẫn và tạo điều kiện để David Moyes tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, khi đó MU sẽ rất đáng sợ.

3. Andre Villas-Boas - Tottenham

Villas-Boas từng rất được kỳ vọng khi mới tiếp quản Chelsea. Tuy nhiên, có vẻ như HLV người Bồ Đào Nha đã bị ngợp bởi sự khắc nghiệt của sân chơi Premier League nên đã bị Chelsea đẩy ra đường khi mùa giải còn chưa khép lại. Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với Villas-Boas khi ông chuyển sang dẫn dắt Tottenham.

Villas-Boas đã quen với sức nóng tại Premier League.

Ngay ở mùa bóng đầu tiên ở White Hart Lane, cựu HLV Porto đã giúp Spurs tranh giành vị trí trong top 4 và chỉ hụt bước ở những chặng đấu cuối cùng. Đến mùa giải năm nay, dù không còn sự phục vụ của Gareth Bale, Tottenham của Villas-Boas vẫn chơi rất ấn tượng. Sau 9 vòng đấu, Spurs đứng vị trí thứ 4 trên BXH với 19 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal đúng bằng một trận thắng.

2. Jose Mourinho - Chelsea

Có lẽ không cần phải nhắc đến tài cầm quân của Jose Mourinho. Ông đã quá nổi tiếng với những chiến tích đạt được cùng Porto, Inter, Real và Chelsea giai đoạn đầu. Lúc này chỉ đề cập tới những gì mà “Người đặc biệt” đem tới cho đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải năm nay.

Mourinho giúp Torres tìm lại phong độ đỉnh cao.

Dưới triều đại Villas-Boas, Di Matteo và Benitez, bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng Fernando Torres hoàn toàn bất lực trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, dưới bàn tay của Mourinho, trung phong người Tây Ban Nha đang dần lột xác vở trở lại với dáng vẻ nguy hiểm ngày nào. Thành tích của Chelsea mùa giải năm nay cũng khá tốt. The Blues chỉ đứng sau đội đầu bảng Arsenal với 2 điểm kém hơn.

1. Arsene Wenger - Arsenal

Nhiều người cho rằng, nếu Sir Alex còn tại vị, Arsene Wenger sẽ không bao giờ có cơ hội dẫn đầu top 5 HLV xuất sắc nhất Premier League. Tuy nhiên, đó chỉ là giả định. Còn thực tế chẳng ai có thể xứng hơn Giáo sư cho vị trí này. Tài huấn luyện của HLV Wenger đã được thừa nhận sau 17 năm gắn bó với Arsenal.

Arsenal của Wenger đang lột xác ở giải năm nay.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay có lẽ là mùa giải đặc biệt với giáo sư. Sau 8 năm trắng tay và nhận rất nhiều sự chỉ trích, Wenger đang biến một Arsenal non nớt thành một cỗ máy chiến thắng. Sau 9 vòng đấu, Pháo thủ thành London thắng tới 7 trận và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm. Với việc chiêu mộ thành công Mesut Oezil, Wenger có quyền nghĩ đến ngôi vị cao nhất vào cuối mùa.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm