Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ yếu nhất giải Ngoại hạng Anh

Không phải là những cầu thủ có thể lực tốt nhưng nhờ kỹ thuật và sự nhanh nhẹn, những Cazorla, Navas, Hazard và Eriksen vẫn được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất Premier League.

Santi Cazorla

HLV Wenger rất thích những tiền vệ nhỏ con nhưng sở hữu lối chơi kỹ thuật. Chính vì thế Giáo sư đã đưa Santi Cazorla về Emirates trong mùa hè 2012. Thể hình và khả năng tỳ đè không tốt, nhưng bù lại Cazorla rất nhanh nhẹn và kỹ thuật. Bởi vậy anh vẫn trở thành một trong những cầu thủ được ngưỡng mộ nhất mùa giải năm ngoái.

Ashley Young

Ngay khi đạt phong độ đỉnh cao trong màu áo Aston Villa, Ashley Young cũng chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng tỳ đè. Thân hình mảnh khảnh kém tới 10kg so với tiêu chuẩn nên tiền vệ người Anh chỉ còn biết học cách “ngã” trong mỗi pha tranh chấp tay đôi. Cũng chính vì thể lực không tốt nên Ashley Young đã không thể theo được lối chơi tốc độ của MU.

Jesus Navas

Đã có những hoài nghi nhắm vào Man City khi đội bóng này chiêu mộ Jesus Navas từ Sevilla. Bởi lẽ cầu thủ người Tây Ban Nha không chỉ nhỏ con (1m70) mà khả năng tranh chấp tay đôi cũng rất kém. Tuy vậy, Navas đã giúp Man Xanh đập tan những hoài nghi đó bằng lối chơi rất thông minh. Anh gần như không tham gia vào các tình huống tranh chấp. Thay vào đó tiền vệ 27 tuổi dành sức cho những pha lên bóng của The Citizens.

Eden Hazard

Trông dáng người cân đối và chắc chắn, nhiều người nghĩ Hazard rất khỏe. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ chỉ khỏe khi đi bóng, chạy và dứt điểm. Còn ở những tình huống tranh chấp, cựu cầu thủ của Lille lại rất yếu. Dẫu vậy, Hazard vẫn được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất ở Premier League ở mùa giải trước cũng như mùa giải năm nay.

Christian Eriksen

Eriksen cũng thường thất bại trong việc tranh chấp tay đôi vì thể lực yếu. Tuy nhiên, lối chơi kỹ thuật có phần ma mãnh và nhãn quan tuyệt vời đã giúp tuyển thủ người Đan Mạch dễ dàng thích nghi được với lối chơi thiên về thể lực ở Premier League. Hiện Eriksen được xem là đầu tàu ở Tottenham cho dù anh chỉ mới chuyển tới đây hồi hè vừa qua.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm