Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tác phẩm văn học đáng chú ý trong tháng 3

Những sáng tác mới nhất của các cây bút lừng danh thế giới chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

5 tac pham van hoc dang chu y anh 1

Queen of the Night (Alexander Chee): 

Truyện xoay quanh Lilliet Berne –  giọng nữ cao nổi tiếng thế kỷ 19, nhưng thành công cô đạt được đã phải trả bằng máu và nước mắt. Một nhà biên kịch tiếp cận ngôi sao để mời cô tham gia vở opera mới, cô nhanh chóng nhận ra kịch bản tác phẩm được viết dựa trên chính quá khứ đen tối của mình. Chee đưa người đọc đến hàng loạt bối cảnh độc đáo như rạp xiếc, nhà thổ, cung điện nguy nga…, từ đó dần kể câu chuyện cuộc đời đầy bí mật của nhân vật.

5 tac pham van hoc dang chu y anh 2

The Lost Time Accidents (John Wray): 

Cuốn sách của John Wray viết về câu chuyện của một gia đình xảy ra tại hai vùng đất cách xa nhau nửa vòng trái đất: Cộng hòa Séc và New York. Câu chuyện bắt đầu khi một nhà buôn khám phá ra Thuyết tương đối cùng thời với Einstein ở thế kỷ 19, và cháu trai ông là Waldemar “Waldy” Tolliver hiện đang sống ở thế kỷ 20 đã khám phá ra bí mật trên và quyết tâm tìm hiểu rõ di sản gia đình để lại.

5 tac pham van hoc dang chu y anh 3

Every Anxious Wave (Mo Daviau): 

Tiểu thuyết được ví như hậu duệ của The Time Traveler’s Wife, cũng khai thác các khía cạnh thời gian và không gian tài tình, tạo ra áng văn tình yêu những năm 1990 không kém lãng mạn và truyền cảm hứng. Every Anxious Wave viết về người chủ quán bar Karl Bender khám phá ra lỗ không gian trong tủ quần áo của mình và bắt đầu du hành đến nhiều nơi. Anh mắc kẹt và phải nhờ đến sự trợ giúp của nhà vật lý học thiên thể Lena Geduldig để trở về. Họ yêu nhau khi hố không gian bắt đầu mở rộng, đặt vận mệnh của trái đất vào hiểm nguy lớn.

5 tac pham van hoc dang chu y anh 4

Sudden Death (Álvaro Enrigue): 

Sudden Death là một tác phẩm lạ lùng khi xoay quanh khá nhiều nhân vật chính (Caravaggio, Anne Boleyn, Hernan Cortés và Galileo), trong đó các mẩu truyện có nội dung rất lôi cuốn dù khá độc lập. Độc giả sẽ bị cuốn vào những câu chuyện có phần kinh dị như Boleyn bị chặt đầu tại Anh hay thảm sát người Aztec tại Mexico, nhưng cũng có lúc thư giãn khi đọc được những trao đổi của chính tác giả với người biên tập trong quá trình viết sách hay câu chuyện vu vơ về trận tennis thế kỷ 16.

5 tac pham van hoc dang chu y anh 5

Version Control (Dexter Palmer): 

Rebecca Wright là nữ chính trong Version Control, cô làm việc tại bộ phận chăm sóc khách hàng cho một công ty môi giới hẹn hò trực tuyến. Chồng cô thì vừa đánh mất chiếc máy thời gian quý báu, để rồi sau đó “tình cờ” một hôm trên đường về Tổng thống Mỹ chặn xe họ lại để nói chuyện. Đây mới là tác phẩm thứ 2 của tác giả Dexter Palmer, nhưng ông đã được đông đảo người yêu sách quốc tế biết đến và đánh giá cao.

My Lan

Bạn có thể quan tâm