Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao trẻ Quỷ đỏ Liverpool không nên bỏ qua

Liverpool khó lòng nhắm tới những ngôi sao đẳng cấp thế giới, tuy nhiên sân Anfield sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tài năng trẻ như Eden Hazard hay Sergio Canales.

5 sao trẻ Quỷ đỏ Liverpool không nên bỏ qua

Liverpool khó lòng nhắm tới những ngôi sao đẳng cấp thế giới, tuy nhiên sân Anfield sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tài năng trẻ như Eden Hazard hay Sergio Canales.

>> 8 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại EURO 2012
>> 7 sao tuổi teen trong tầm ngắm của Arsenal

Hazard, Canales và Gaitan

Trong đội hình của Liverpool hiện tại, chỉ có Steve Gerrard và Luis Suarez được coi là những cầu thủ đẳng cấp thế giới và với việc họ không giành được quyền tham dự Champions Legue năm sau, rấy khó để Kenny Dalglish tìm thêm những cầu thủ đẳng cấp khác bổ sung vào đội hình đang gặp không ít vấn đề của mình.

Tuy nhiên, trong những năm qua, Liverpool vốn không hề có truyền thống mua cầu thủ đẳng cấp thế giới và có thể, trong tương lai họ sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách đó. Những Xabi Alonso, Pepe Reina, Fernando Torres hay Javier Mascherano đều là những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng và chỉ trở thành những ngôi sao lớn sau khi cập bến Anfield.

Dưới đây là những tài năng trẻ được cho là đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool, hứa hẹn trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai:

Sergio Canales (21 tuổi, tiền vệ công)

Canales là một trong những tài năng trẻ bị thất sủng tại Real Madrid. Không phải là anh không có tài năng, có thể coi Canales là một kiến trúc sư tài năng nhưng không hợp thời. Anh đến với Real trong thời điểm đội bóng này đang núp dưới cái bóng quá lớn của Barcelona và tìm mọi cách để “ngoi” lên, và tất nhiên ở đó không có chỗ cho một chàng trai trẻ mới lớn như anh. Canales hiện đang thi đấu cho Valencia dưới dạng cho mượn. Mức giá của tiền vệ trẻ này chỉ vào khoảng 9 triệu bảng.

Rodrigo Moreno Machado (21 tuổi, tiền đạo/tiền vệ cánh)

Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha gốc Brazil được cho là sẽ cùng với Luis Suarez tạo nên một “cặp đôi hoàn hảo” trên hàng công của Lữ đoàn đỏ bởi cả hai đều có lối chơi “ma mãnh” và hết sức cơ động. Với sự hỗ trợ của Gerrard bên dưới, Machado chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem tại sân Anfield, ít nhất là so với Andy Caroll.

Nicolas Gaitan (24 tuổi, tiền vệ cánh/tiền vệ trung tâm)

Mặc dù những mọi tin đồn thời gian qua đều hướng về Old Trafford nhưng thương vụ Gaitan vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Gaitan có thể đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ cánh cũng như bó vào trung lộ để sắm vai trò tổ chức. Lối chơi nhanh, kỹ thuật và tràn đầy năng lượng của “Suarez phiên bản hai” có thể sẽ là nỗi ác mộng của các hậu vệ của Premier League và đó chính là điều mà The Kop đang cần. Liverpool sẽ có được Gaitan với mức phí chuyển nhượng khoảng 20 triệu bảng.

Julian Draxler (18 tuổi, tiền vệ)

Julian Draxler là một viên ngọc thô sáng giá và hoàn toàn có thể trở thành một siêu sao trong tương lai. Không chỉ sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cũng kỹ năng toàn diện, anh còn là một mẫu tiền vệ có khả năng đánh hơi bàn thắng rất nhạy bén. Arsenal được cho là cũng đang theo dõi nhất cử nhất động của Draxler nhưng liệu họ có chịu bỏ ra số tiền xấp xỉ 18 triệu bảng cho một cầu thủ mới 18 tuổi. Cơ hội là của Liverpool, vấn đề là đội bóng này có dám đánh cược hay không.

Eden Hazard (21 tuổi, tiền vệ cánh/tiền vệ trung tâm)

Các CĐV The Kop đã hình dung ra viễn cảnh về một Torres thứ hai khi biết đội nhà đang quan tâm đến Hazard. Có thể vị trí và lối chơi của hai cầu thủ này là khác nhau nhưng tài năng của cả hai là điều không thể phủ nhận và Torres đã thực sự chuyển mình trở thành một sát thủ hàng đầu thế giới dưới sự che chở của mái nhà Anfield. Giá cả có lẽ là rào cản lớn nhất trong thương vụ này bởi muốn sở hữu Hazard, Liverpool chắc chắn sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 30 triệu bảng.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm