Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 phương án cho hàng thủ Barcelona

Ban lãnh đạo Barca vừa họp khẩn và thông qua kế hoạch chiêu mộ thêm ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp nữa. Có 5 phương án để HLV Tata Martino lựa chọn.

5 phương án cho hàng thủ Barcelona

Ban lãnh đạo Barca vừa họp khẩn và thông qua kế hoạch chiêu mộ thêm ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp nữa. Có 5 phương án để HLV Tata Martino lựa chọn.

Ban lãnh đạo Barcelona, cụ thể gồm Chủ tịch Sandro Rosell, Giám đốc Điều hành Josep Maria Bartomeu và Giám đốc Thể thao Andoni Zubizarreta vừa có cuộc họp khẩn tại trụ sở chính của CLB. Họ đã thống nhất thông qua kế hoạch chiêu mộ thêm ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp, đồng thời gửi tới tân HLV Tata Martino bản danh sách những cái tên mà ông có thể lựa chọn.

5 phương án cho hàng thủ Barcelona.

Có một điểm chung trong bản danh sách mà giới lãnh đạo gửi tới Martino. Tất cả đều đến từ Premier League, bao gồm David Luiz (Chelsea), Daniel Agger (Liverpool), Jan Vertonghen (Tottenham), Vincent Kompany (Man City) và Thomas Vermaelen (Arsenal). Trong khi đó, hai cậu học trò cũ ở Newell's mà chiến lược gia người Argentina từng đề xuất, Santiago Vergini và Marcos Caceres, lại bị gạch bỏ.

Thực tế, Barcelona vẫn thích nhất David Luiz. Cách đây ít ngày, họ đã tuyên bố sẵn sàng chi ra mức giá chuyển nhượng lên tới 35 triệu euro cho trung vệ người Brazil. Tuy nhiên, đây lại là thương vụ quá khó để trở thành hiện thực. Ngoài việc Jose Mourinho kiến quyết không để David Luiz ra đi, nhất là lại đến với Barcelona, đội chủ sân Nou Camp còn gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Bayern Munich.

Nếu thất bại ở phương án David Luiz, Barcelona sẽ chuyển trọng tâm sang Daniel Agger. Xét về đẳng cấp, trung vệ của Liverpool chẳng kém cạnh David Luiz. Hơn cả, anh khá dễ mua và cũng rẻ hơn David Luiz rất nhiều, chỉ khoảng 15 triệu euro. Bản thân Agger cũng từng bóng gió muốn rời Liverpool.

Agger và David Luiz là hai phương án ưu tiên, còn những Vertonghen Kompany và Vermaelen sẽ liệu tình hình mà xem xét. Tất nhiên, những thông tin, thông số của cả 3 cũng đã được gửi đầy đủ tới Martino. Đến trung tuần tháng 8, sân Nou Camp nhất định phải đón thêm 1 trung vệ đẳng cấp. Lệnh đã quyết như thế!

Cách đây đúng 1 ngày, Barcelona đã chính thức thất bại trong việc lôi kéo Thiago Silva. Thay vì đến với Nou Camp, trung vệ 28 tuổi người Brazil đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với PSG (tới tháng 6/2018), đồng thời hưởng mức lương mới vào khoảng 12 triệu euro/ mùa.

Theo Dân Việt

Theo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm