Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'người nhện' xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Dựa vào tỷ lệ cản phá thành công tại mùa giải năm nay, các chuyên gia của trang Bleacher Report đã tìm được 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Willy Caballero (32 tuổi - Malaga)

Phản xạ của Willy là rất tuyệt vời. Ngoài tay và chân, anh còn có thể dùng cả bụng và ngực để cản phá những pha dứt điểm của đối phương. Trong tổng số 14 lần ra sân tại La Liga từ đầu mùa, thủ thành người Argentina có tới 52 pha cứu thua thành công. Trung bình cứ sau 2,48 lần cứu bóng thành công, Willy mới gặp một bàn thua.

Gianluigi Buffon (35 tuổi -  Juventus)

Sau 12 lần ra sân tại Serie A mùa giải năm nay, Buffon có tới 7 trận giữ sạch lưới. Trong cuộc đại chiến với Lazio ở vòng 2, “Người nhện” có tới 7 pha cứu thua ấn tượng, qua đó giúp Juve đại thắng với tỷ số 4-1. Đây chính là lời lý giải tại sao Buffon vẫn đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Petr Cech (31 tuổi - Chelsea)

Chelsea mua Courtois về để thay thế Cech. Tuy nhiên, chưa biết khi nào thủ môn người Bỉ mới có cơ hội đó, bởi hiện tại đàn anh người CH Czech vẫn đang thi đấu vô cùng xuất sắc. Tỷ lệ cứu bóng thành công trong năm 2013 của Cech lên tới 90%.

Manuel Neuer (27 tuổi - Bayern Munich)

Ngôi vị số 1 của Bayern Munich tại Bundesliga mùa này có sự đóng góp rất nhiều vào tài cản phá của Neuer. Sau 13 vòng đấu, thủ thành 27 tuổi có tới 7 trận giữ sạch lưới. Tỷ lệ cản phá thành công của tuyển thủ Đức khiến người ta phải kinh ngạc, trung bình sau 3,83 pha cản phá thành công, anh mới dính một bàn thua.

Salvatore Sirigu (26 tuổi, Paris Saint-Germain)

Phong độ của Sirigu không ngừng tăng lên trong vài năm trở lại đây. Đến mùa giải năm nay, thủ thành 26 tuổi chính thức lọt vào top những thủ môn hàng đầu thế giới. Kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, thủ thành của PSG có 5 pha cứu thua tại Champions League. Còn tại Ligue 1, trung bình sau 3,14 cú cản phá thành công, anh mới phải vào lưới nhặt bóng 1 lần. Sirigu hiện được đánh giá là người thay thế lý tưởng cho Buffon ở ĐTQG Italy một khi “Người nhện” tuyên bố nghỉ hưu.

Những đề cử khác:

Thibaut Courtois (21 tuổi - Atletico Madrid)

David De Gea (23 tuổi - Manchester United)

Iker Casillas (32 tuổi - Real Madrid)

Marc-Andre Ter Stegen (21 tuổi - Monchengladbach)

Diego Lopez (32 tuổi - Real Madrid)

Hugo Lloris (26 tuổi - Tottenham Hotspur)

Asmir Begovic (26 tuổi - Stoke City)

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm