Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người chơi xạ thủ đáng xem ở MSI 2021

Chen “GALA” Wei là cái tên nổi bật nhất khi chơi thăng hoa ở LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) mùa xuân 2021.

Xa thu xuat sac MSI 2021 anh 1

Chen “GALA” Wei cho thấy vì sao được chọn để thay thế huyền thoại Jian “Uzi” Zi-Hao ở vị trí xạ thủ của RNG (đội LMHT ở Trung Quốc). Game thủ 20 tuổi chơi xuất sắc và góp công lớn giúp RNG đánh bại FunPlus Pheonix để lên ngôi vô địch LPL mùa xuân 2021. Theo Oracle’s Elixir, "GALA" có chỉ số hạ gục cao nhất và KDA xếp thứ 2 ở LPL mùa xuân 2021.

Xa thu xuat sac MSI 2021 anh 2

Dù không quá nổi bật so với những đồng nghiệp cùng vị trí, Jang “Ghost” Yong-jun vẫn đóng vai trò quan trọng ở DWG KIA (đội LMHT ở Hàn Quốc). Không quá nổi trội ở kỹ năng đi đường khi tỏ ra lép vế hơn các đối thủ về lượng tiền và kinh nghiệm, "Ghost" bù đắp những thua thiệt đó bằng lối chơi chắc chắn. Khả năng giữ vị trí tốt trong giao tranh cũng là ưu điểm lớn của game thủ 22 tuổi.

Xa thu xuat sac MSI 2021 anh 3

Jesper “Zven” Svenningsen là xạ thủ số một khu vực Bắc Mỹ. Khả năng đi đường xuất sắc và những đóng góp lớn trong giao tranh của xạ thủ 23 tuổi là yếu tố quan trọng giúp Cloud9 nâng cao chiếc cúp vô địch LCS (Giải LMHT Bắc Mỹ) lần thứ 2 liên tiếp. Theo Oracle’s Elixir, “Zven” kết thúc LCS mùa xuân với chỉ số hỗ trợ và tỷ lệ chênh lệch vàng ở giai đoạn đầu trước các xạ thủ cao nhất khu vực.

Xa thu xuat sac MSI 2021 anh 4

Matyas “Carzzy” Orsag đang có phong độ tốt với màn trình diễn thuyết phục ở play-off LEC (Giải LMHT châu Âu) mùa xuân 2021. Việc xạ thủ 19 tuổi dần lấy lại phong độ sẽ giúp ích cho MAD Lions rất nhiều ở MSI 2021.

Xa thu xuat sac MSI 2021 anh 5

Felipe “brTT” Goncalves là game thủ kỳ cựu và quen thuộc với người hâm mộ LMHT. Dù vắng bóng ở các giải LMHT cấp độ quốc tế trong 2 năm, xạ thủ của paiN Gaming vẫn được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm dày dặn và khả năng dẫn dắt đồng đội.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Giết + Hỗ trợ)/Chết

MSI (Mid-Season Invitational) là giải LMHT lớn thứ hai thế giới trong năm. MSI được tổ chức xen giữa 2 giải mùa xuân và hè của các khu vực. Đây là giải đấu dành cho những nhà vô địch giải mùa xuân của các khu vực.

5 người chơi đường trên đáng xem ở MSI 2021

Trong khi "Khan" là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới, thì "Fudge" nổi lên với tư cách tài năng trẻ đường trên sáng giá ở Bắc Mỹ.

Chân dung nữ chủ tịch của đội eSports giá 410 triệu USD

Không chỉ là người yêu của cựu game thủ nổi tiếng Yiliang “Doublelift” Peng, Leena Xu gây chú ý với cương vị chủ tịch của Team SoloMid (đội eSports ở Bắc Mỹ).

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm