Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người chơi đường trên đáng xem ở MSI 2021

Trong khi "Khan" là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới, thì "Fudge" nổi lên với tư cách tài năng trẻ đường trên sáng giá ở Bắc Mỹ.

Giai LMHT MSI anh 1

Từng là một trong những người chơi đường giữa hàng đầu, Li “Xiaohu” Yuan-Hao tiếp tục vươn lên đỉnh cao ở vị trí mới. Dù chỉ bắt đầu chơi đường trên một thời gian ngắn, game thủ 23 tuổi gây ảnh hưởng lớn lên lối chơi của RNG ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa xuân 2021. Theo Oracle’s Elixir, "Xiaohu" có tỷ lệ tham gia hạ gục 68% ở cấp độ LMHT chuyên nghiệp, cao thứ 2 thế giới.

Giai LMHT MSI anh 2

Kim “Khan” Dong-ha trở thành cái tên quen thuộc với người hâm mộ LMHT trong nhiều năm qua. Ngôi sao đường trên của DWG KIA được xem là người chơi carry (tướng mạnh ở giai đoạn cuối trận) hàng đầu làng LMHT. Theo Oracle’s Elixir, "Khan" có chỉ số KDA cao thứ 2 ở LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa xuân 2021 là 4,0.

Giai LMHT MSI anh 3

Irfan Berk “Armut” Tukek gây ấn tượng mạnh ở khu vực châu Âu với khả năng mở giao tranh xuất sắc. Game thủ người Thổ Nhĩ Kỳ góp công lớn giúp MAD Lions (đội LMHT ở Tây Ban Nha) vượt qua vòng loại MSI.

Giai LMHT MSI anh 4

Màn trình diễn của Ibrahim “Fudge” Allami ở LCS Mid-Season Showdown 2021 (giải LMHT Bắc Mỹ) giúp Cloud9 lên ngôi vô địch và giành chiếc vé góp mặt ở MSI. Khả năng đi đường chắc chắn của "Fudge" giúp giảm tải áp lực cho các vị trí khác trong đội hình Cloud9. Ở play-offs LCS 2021, "Fudge" là người chơi đường trên có chỉ số KDA cao nhất với 4,0.

Giai LMHT MSI anh 5

Su “Hanabi” Chia-Hsiang là gương mặt quen thuộc trên đấu trường quốc tế. Theo Oracle’s Elixir, "Hanabi" là sát thủ thực sự ở PCS (Giải LMHT khu vực Thái Bình Dương) khi có KDA là 7,0 (vòng bảng) và 11,0 (play-off). Dù chỉ 20 tuổi, ngôi sao đường trên của PSG Talon có kinh nghiệm thi đấu dày dặn khi trải qua 10 mùa giải LMHT chuyên nghiệp từ 2019.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Giết + Hỗ trợ)/Chết

MSI (Mid-Season Invitational) là giải LMHT lớn thứ hai thế giới trong năm. MSI được tổ chức xen giữa 2 giải mùa xuân và hè của các khu vực. Đây là giải đấu dành cho những nhà vô địch giải mùa xuân của các khu vực.

Ngôi sao eSports Hàn Quốc từng học trường dành cho thần đồng

Kang "TheShy" Seung-lok bác bỏ tin đồn đến LCK (giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) và tiết lộ từng học trường dành cho thần đồng.

Các đội eSports cải thiện giấc ngủ cho game thủ

Gen.G và Ground Zero là 2 đội eSports (thể thao điện tử) đi tiên phong khi cam kết cải thiện sức khỏe và tinh thần cho các game thủ, bao gồm giấc ngủ.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm