Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao đáng chú ý của tuyển Oman

Chân sút kỳ cựu Abdul Aziz Al-Muqbali là cái tên nổi bật trong đội hình Oman chuẩn bị đối đầu tuyển Việt Nam vào ngày 12/10 tới tại vòng loại World Cup 2022.

Oman vs Viet Nam anh 1

Abdul Aziz Al-Muqbali (350.000 euro): Al-Muqbali là cầu thủ lão luyện bậc nhất đội hình Oman hiện tại. Anh khoác áo đội tuyển từ năm 2011, đến nay ra sân 87 trận và ghi 32 bàn. Tại vòng loại hai World Cup 2022, tiền đạo từng chơi bóng tại UAE, Qatar và Saudi Arabia ghi 2 bàn.

Oman vs Viet Nam anh 2

Phong độ của Al-Muqbali bắt đầu trượt dốc. Trong 2 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Nhật Bản và Australia, chân sút 32 tuổi đều dự bị. HLV tuyển Oman đang ưu tiên sử dụng cặp tiền đạo Rabia Al-Alawi và Khalid Al-Hajri.

Oman vs Viet Nam anh 3

Ali Al-Busaidi (350.000 euro): Al-Busaidi (áo đỏ) ra mắt tuyển Oman từ năm 2013, đến nay ra sân 63 trận. Hậu vệ sinh năm 1991 là sự lựa chọn số một của HLV tuyển Oman cho vị trí hậu vệ trái tại vòng loại World Cup 2022.

Oman vs Viet Nam anh 4

Al-Busaidi cao 1,72 m, chơi nhanh nhẹn, làm tốt cả vai trò công và thủ. Hậu vệ này sẽ trực tiếp đối mặt tiền đạo và hậu vệ phải tuyển Việt Nam trận tới. Đây nhiều khả năng là cánh của Nguyễn Quang Hải và Vũ Văn Thanh.

Oman vs Viet Nam anh 5

Zahir Al-Aghbari (350.000 euro): Zahir Al-Aghbari 22 tuổi, cao 1,78 m, là một trong những nhân tố quan trọng nhất đội hình Oman. HLV Branko Ivankovic xếp Zahir Al-Aghbari chơi trong vai trò tiền vệ trái và phải ở 2 trận gặp Nhật Bản, Australia. Tuy nhiên, ngôi sao của Oman không thể đối đầu tuyển Việt Nam vì chấn thương.

Oman vs Viet Nam anh 6

Zahir Al-Aghbari vắng mặt là lợi thế cho tuyển Việt Nam. Al-Aghbari có sức trẻ và tốc độ, do đó là một trong những điểm kết nối quan trọng để Oman triển khai các pha tấn công. Tiền vệ này từng tạo ra 2 cơ hội mười mươi cho đồng đội ở trận Oman thua Australia.

Oman vs Viet Nam anh 7

Abdullah Fawaz (350.000 euro): Tiền vệ 25 tuổi được sử dụng linh hoạt trong vai trò chạy cánh trái và phải của tuyển Oman. Fawaz đã khoác áo Oman 10 trận, ghi 2 bàn. Theo dữ liệu của Soccerway, Fawaz cao 1,79 m. Anh từng ghi 2 bàn vào lưới Afghanistan ở vòng loại hai World Cup 2022.

Oman vs Viet Nam anh 8

Trong trận Australia, Fawaz thực hiện 22 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuẩn xác 91%. Trong đó, có hai đường chuyền từ Fawaz mở ra cơ hội mười mươi cho đồng đội. Biểu đồ nhiệt của 365core thể hiện Fawaz ưa thích các tình huống cầm bóng và băng cắt vào trung lộ. Do đó, hậu vệ và tiền vệ của tuyển Việt Nam cần phối hợp ăn ý để ngăn mũi tấn công nguy hiểm này.

Oman vs Viet Nam anh 9

Faiz Al-Rushaidi (325.000 euro): Al-Rushaidi đang đeo băng đội trưởng và là lựa chọn số một trong khung gỗ Oman. Đội hình Oman có Ali Al-Habsi, thủ môn nổi tiếng từng thi đấu cho loạt CLB tại Premier League. Trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022, Al-Habsi được triệu tập trở lại nhưng vắng mặt ở trận gặp Nhật Bản và Australia. Nhiều khả năng, Al-Rushaidi tiếp tục là thủ môn bắt chính trận gặp Việt Nam.

Không khí trầm lắng của tuyển Việt Nam trước trận gặp Oman Tuyển Việt Nam cố gắng vượt qua sức ép trong buổi tập đầu tiên tại Muscat (Oman) tối 9/10 để hướng đến trận đấu với chủ nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Quế Ngọc Hải dính chấn thương trước trận gặp Oman

Đội trưởng tuyển Việt Nam phải tập riêng vào tối 9/10 nhưng sẽ sớm bình phục cho trận gặp chủ nhà Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 ở Muscat.

Không phải lúc đổ lỗi ở tuyển Việt Nam

Việc cần làm với tuyển Việt Nam sau trận thua Trung Quốc chính là rút kinh nghiệm, hướng tới cuộc đối đầu Oman ngày 12/10.

Điểm sáng trong thất bại của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc

Hai bàn thua mang dấu ấn cá nhân đậm nét của Thanh Bình cho thấy tuyển Việt Nam thực ra chơi không hề tệ và chỉ thua Trung Quốc bởi đẳng cấp ngôi sao từ Wu Lei ở phút 90+5.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm