Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao của MU có thể… xịt ở mùa tới

Manchester United đang làm mọi cách để giữ chân Wayne Rooney ở lại. Tuy nhiên, gã Shrek có thể sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của CĐV Quỷ đỏ ở mùa giải tới…

5 ngôi sao của MU có thể… xịt ở mùa tới

Manchester United đang làm mọi cách để giữ chân Wayne Rooney ở lại. Tuy nhiên, gã Shrek có thể sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của CĐV Quỷ đỏ ở mùa giải tới…

Ngoài Rooney, một số ngôi sao khác của Man Ud có thể cũng sẽ trở thành “sao xịt”, trong đó đáng chú ý có cả sự hiện diện của hai cầu thủ rất được kỳ vọng là Tom Cleverley và Ashley Young. Cùng Transfer Tavern điểm mặt những ngôi sao không hứa hẹn tỏa sáng ở mùa tới.

1. Nani

Ký hợp đồng với MU năm 2007, Nani được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như người đồng hương Cristiano Ronaldo. Đã có dịp, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đáp ứng được sự kỳ vọng của các Manucian. Thế nhưng, nếu đánh giá suốt quãng thời gian 6 năm ở Old Trafford, Nani lại chỉ được biết đến là bản hợp đồng sai lầm của Sir Alex.

Sự có mặt của tài năng trẻ người Anh Wilfried Zaha khiến tương lai của Nani ở MU vốn không vững nay càng trở nên bấp bênh hơn. Giới chuyên môn cho rằng, nếu không muốn đánh bóng băng ghế dự bị, cựu cầu thủ Sporting Lisbon chỉ còn cách chạy theo tiếng gọi của những CLB như Monaco, PSG hay Juventus.

2. Anderson

Giống Nani, Anderson kết duyên với Quỷ đỏ năm 2007 cùng với biết bao sự kỳ vọng. Ở Anderson, người ta thấy có đẩy đủ những tố chất để có thể trở thành một tiền vệ hàng đầu thế giới. Nhưng thay vì phát triển, cầu thủ 25 tuổi người Brazil không phát huy được phẩm chất của mình để rồi thui chột dần sau mỗi mùa giải.

Mùa đầu tiên, Anderson có 24 lần ra sân tại Premier League. Hai mùa trở lại đây, con số đó đã tụt xuống một nửa. Nhiều người cho rằng sự xuống dốc của cựu cầu thủ Porto là vì anh mất nhiều thời gian để chữa trị chấn thương. Tuy nhiên, dù đưa ra lý do gì chăng nữa, cũng rất khó để kỳ vọng Anderson sẽ tỏa sáng ở mùa tới.

3. Wayne Rooney

Có thể nói mua Wayne Rooney là một trong những quyết định sáng suốt nhất của Sir Alex Ferguson. Với những đóng góp của gã Shrek, Man Utd đã đạt được biết bao danh hiệu, trong đó gần nhất là chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử CLB.

Thế nhưng, có vẻ như quãng thời gian tươi đẹp của Rooney với Quỷ đỏ đã khép lại. Sự nhùng nhằng trong việc đi-ở của anh đã khiến các Manunian nổi giận. Thay vì ủng hộ, họ đã quay lưng với anh. Nói chính xác là họ không còn quan tâm tới quyết định đi hay ở của Rooney nữa.

Ở tuổi 27, Rooney có lẽ giờ mới đạt tới ngưỡng cao nhất của sự nghiệp. Song nếu thi đấu ở một môi trường không còn nhận được nhiều sự ủng hộ, cựu cầu thủ Everton sẽ rất khó để phát huy hết phẩm chất chơi bóng. Đây cũng chính là lý do tại sao không trông chờ nhiều vào màn tỏa sáng của Rooney trong trường hợp anh ở lại Old Trafford.

4. Tom Cleverley

Ở nửa đầu mùa giải vừa qua, Cleverley đã khiến các CĐV MU ngây ngất với lối chơi thông mình cùng khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Có thời điểm anh được xem như là “truyền nhân” của Paul Scholes, và được kỳ vọng sẽ là cầu thủ nòng cốt của Quỷ đỏ trong tương lai.

Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp đã khiến hình ảnh của Cleverley dần bị mai một. Thậm chí ở cuối mùa giải vừa qua tài năng trẻ người Anh còn lặn mất tăm. Rất may cho là Paul Scholes đã trở lại cùng màn tỏa sáng rực rỡ của Michael Carrick, Man Utd hoàn tất cuộc đua đến ngôi vị số 1 Premier League với thời gian nhanh nhất.

Ở tuổi 23, Cleverley còn rất nhiều thời gian để khẳng định tên tuổi. Song “sao mai” trưởng thành từ lò đào tạo của MU phải cần thời gian, chứ không thể tỏa sáng ngay trong mùa giải tới.

5. Ashley Young

Ashley Young đã có sự khởi đầu hoàn hảo trong khoảng thời gian đầu tiên khoác áo Man Utd. Nhưng suốt 18 tháng qua, tên cựu cầu thủ Watford và Aston Villa được nhắc đến trong phòng điều trị chấn thương nhiều hơn thời gian anh ra sân. Chính vì điều này mà phong độ của Young sa sút thảm hại.

Ở mùa tới, Ashley Young hẳn rất cần tân HLV David Moyes tạo cơ hội để khẳng định mình. Tuy nhiên, theo nhận định của các CĐV MU, tiền vệ 28 tuổi này sẽ không dễ đạt được nguyện vọng. Bởi ngay ở thời điểm này anh còn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, lấy gì để tỏa sáng.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm